Fabio Jakobsen khiến Mark Cavendish không còn cơ hội làm nên lịch sử ở Tour de France

Mới đây, đội Quick-Step Alpha Vinyl đã thông báo kế hoạch chân rút trẻ Fabio Jakobsen sẽ được ưu tiên dự Tour de France, đồng nghĩa với việc khoá chặt cơ hội làm nên lịch sử của Mark Cavendish.

Mark Cavendish sẽ không dự Tour de France 2022
Mark Cavendish sẽ không dự Tour de France 2022

Sức hấp dẫn từ cơ hội xô ngã đồng kỷ lục 34 chặng thắng của huyền thoại Eddy Merckx không đủ giúp Mark Cavendish giành một suất cho Grand Tour nước Pháp bởi sự trở lại quá ấn tượng của Fabio Jakobsen. Chân rút người Hà Lan đã qua mặt lão tướng người đảo Mann ở cuộc đua giành suất dự Tour de France năm nay trong kế hoạch đầu mùa giải của Quick-Step Alpha Vinyl.

Đó cũng là lần đầu tiên Fabio Jakobsen được tham dự Tour de France và anh sẽ có khoảng 6 tháng để “làm nóng”, bắt đầu từ Volta a la Comunitat Valenciana vào đầu tháng 2.

“Đó là lịch trình đã được vạch ra cho mùa giải năm nay” Jakobsen nói với Wielerflits từ trại tập huấn tại Tây Ban Nha. “Tôi cảm thấy rất hài lòng và sẽ cố gắng. Tất nhiên, bạn phải đủ giỏi để có được sự tin tưởng và giao phó cơ hội của các thành viên trong đội. Tour de France là niềm mơ ước của VĐV đua xe đạp. Tôi đang cảm thấy rất hứng khởi”.

 “Thần gió” Fabio Jakobsen đầy trẻ trung

Quick-Step Alpha Vinyl luôn trung thành với nguyên tắc không đưa 2 VĐV nước rút cùng dự Tour de France nên Mark Cavendish sẽ được gửi đến với Giro d’Italia. VĐV 36 tuổi này đã “hồi sinh” một cách ngoạn mục với 4 chiến thắng chặng ở Tour de France 2021 để cân bằng kỷ lục 34 chặng thắng của huyền thoại Eddy Merckx.

Nhưng rõ ràng khi đặt lên bàn cân, cua-rơ 25 tuổi Fabio Jakobsen, người cũng đã có 3 chặng thắng và giành áo xanh ở Vuelta a Espana 2021 ngay khi vừa trở lại không lâu sau tai nạn suýt chết ở Tour of Pologne 2020, mới là tương lai của Quick-Step Alpha Vinyl.

“Tôi có cảm thấy tội lỗi khi tước mất cơ hội làm nên lịch sử của Mark Cavendish không? Vâng, mặc dù tội lỗi không phải là từ thích hợp để dùng trong trường hợp này theo nghĩa đen vì tôi nghĩ mình cũng xứng đáng được như vậy. Và nếu tôi không đủ tốt, tôi sẽ không dự Tour de France”, Fabio Jakobsen nói.

 Fabio Jakobsen và Mark Cavendish (trái) đang tập luyện tại Tây Ban Nha

Tay đua người Hà Lan cũng ám chỉ rằng Mark Cavendish đã chấp nhận sẽ không được trở lại Tour de France khi gia hạn hợp đồng với Quick-Step Alpha Vinyl vào tháng trước.

Fabio Jakobsen nói: “Mark Cavendish biết rằng Tour de France là của tôi và anh ấy sẽ dự Giro d’Italia. Nhưng Mark Cavendish đã sẵn sàng để dự bị. Hợp đồng của anh ấy được ký vào cuối tháng 12-2021 và sau đó đội mới công bố kế hoạch mùa giải 2022. Tuy nhiên, ông chủ Patrick Lefevere đã nói điều đó trước đó với Mark Cavendish”.

Việc dứt khoát chọn sớm Fabio  Jakobsen cho Tour de France là dựa trên sự tin tưởng của ông chủ Patrick Lefevere đối với con “át chủ bài” trẻ tuổi của mình. Patrick Lefevere cũng đã gia hạn hợp đồng với Fabio Jakobsen đến năm 2023.

Tin cùng chuyên mục