Fabio Jakobsen bác thông tin “nội chiến” với Remco Evenepoel

Chân rút người Hà Lan Fabio Jakobsen bác bỏ thông tin đang có mâu thuẫn với đồng đội Remco Evenepoel và lãnh đội Quick-Step Alpha Vinyl sẽ quyết định nhưng có thể là chia sẻ quyền lãnh đạo tại Tour de France 2023.

Fabio Jakobsen chỉ có 1 chiến thắng ở Tour de France 2022
Fabio Jakobsen chỉ có 1 chiến thắng ở Tour de France 2022

Quick-Step Alpha Vinyl luôn trung thành với tiêu chí không mang quá 1 VĐV nước rút dự Tour de France. Đó là lý do vì sao đương kim áo xanh Mark Cavendish phải ngồi nhà nhìn Fabio Jakobsen thi đấu ở Tour de France năm nay. Nhưng rồi Fabio Jakobsen chỉ có 1 chiến thắng chặng và vị trí của anh bị đe doạ bởi ngôi sao toàn năng Remco Evenepoel – người vừa giành ngôi vô địch thế giới.

Phát biểu trên trang In De Leiderstrui (Hà Lan), Fabio Jakobsen cho biết anh đã có thể cảm nhận áp lực từ Remco Evenepoel: “Tôi có thể tưởng tượng rằng Remco Evenepoel muốn có lần đầu tham dự Tour de France với tư cách là nhà vô địch thế giới. “Thành thật mà nói, tôi vẫn chưa nghĩ nhiều về nó. Mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng vào mùa đông này".

 Remco Evenepoel vừa vô địch xe đạp đường trường thế giới

Trong khi đó, Remco Evenepoel nói với truyền thông Bỉ trong tuần này rằng anh ấy đang cân nhắc lựa chọn các giải đấu lớn cho mình thi đấu năm 2023, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Evenepoel đã làm nên lịch sử với tư cách là người Bỉ đầu tiên chiến thắng ở một giải đấu lớn kể từ năm 1978 khi đăng quang Vuelta a Espana 2022. Chiến thắng cộng thêm chức vô địch thế giới làm tăng khả năng có mặt tại Tour de France 2023 của tay đua người Bỉ.

Jakobsen là đội trưởng duy nhất của đội Quick-Step Alpha Vinyl tại Tour de France 2022 và giành được một chiến thắng ở chặng 2. Tổng cộng, anh đã có 13 chiến thắng kể từ đầu mùa giải năm nay. Với việc Mark Cavendish có thể sẽ rời khỏi đội, Jakobsen sẽ chắc chắn trở thành mũi nhọn chủ lực của Quick-Step Alpha Vinyl trong nỗ lực đánh áo xanh Tour de France 2023.

 Fabio Jakobsen bác bỏ có mâu thuẫn với Remco Evenepoel

Jumbo-Visma có thể được xem là hình mẫu thành công của mùa giải năm nay khi vừa đánh được áo vàng, áo chấm bi đỏ cho Jonas Vingegaard, vừa giúp Wout van Aert có ba chiến thắng chặng và giành luôn áo xanh.

Thế nên, về quyền lãnh đạo ở Tour de Fracen 2023, Fabio Jakobsen cho biết bầu Patrick Lefevere và các giám đốc thể thao sẽ là người ra quyết định cuối cùng.

“Đó không phải vấn đề mà tôi có thể quyết định. Tôi biết rằng tôi không phải là Wout van Aert, nên mục tiêu áo xanh có thể sẽ rất khó khăn. Về nguyên tắc thì mọi chuyện đều có thể xảy ra nhưng hãy để ban lãnh đạo Quick-Step Alpha Vinyl quyết định. Ông bầu Patrick Lefevere rất giỏi trong chuyện đó và tôi sẽ được nghe quyết định vào mùa đông tới”.

Tin cùng chuyên mục