Fabio Capello: Ronaldo cứng đầu nhất thế giới

Mới đây, huấn luyện viên Fabio Capello đã bày tỏ sự không hài lòng với sự cứng đầu của Ronaldo (Rô béo) nhưng ông phải thừa nhận “người ngoài hành tinh” là học trò hay nhất mà ông từng huấn luyện.
Ronaldo không được lòng HLV Capello.
Ronaldo không được lòng HLV Capello.
Tờ Football Italia dẫn lời Capello: "Điều khó khăn nhất tôi từng phải đối mặt trong sự nghiệp huấn luyện chính là Ronaldo. Tôi đang nắm quyền tại Real, cậu ấy trở lại sau chấn thương và tập luyện cùng cả đội vào tháng 11".
Ông Capello kể tiếp: "Cậu ấy nặng 96 cân. Tôi hỏi cậu ấy nặng bao nhiêu cân khi vô địch World Cup, cậu ấy trả lời là 84. Sau đó, tôi đề nghị cậu ấy giảm xuống còn 88 cân nhưng Ronaldo không chịu làm theo. Thật xấu hổ khi cậu ấy không chịu hy sinh dù là điều nhỏ nhất. Cậu ấy chỉ chịu giảm xuống 94 cân. Ronaldo đá cặp ba trận với Ruud van Nistelrooy và chúng tôi đã thua cả ba”. Đó là câu chuyện ở mùa giải 2006-2007, khi Real lên ngôi vô địch La Liga nhờ thắng Barcelona về thành tích đối đầu. Trong đó, những đóng góp của Ronaldo là vô cùng ít ỏi với 6 lần ra sân và 3 bàn thắng. 
Rô béo “mê” vợ Figo
Thời còn chơi cho Real Madrid từ năm 2002 - 2007, Rô béo thừa nhận khó khăn trong việc ở nhà một mình và tập trung vào bóng đá. Trong một buổi tiệc của CLB, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez từng khuyên Rô béo cố học tập lối sống lành mạnh của Figo. Thế nhưng, đó là điều bất khả thi với cựu tiền đạo Brazil. “Chủ tịch nói tôi nên ở nhà thường xuyên hơn, như Figo.
Fabio Capello: Ronaldo cứng đầu nhất thế giới ảnh 1 Vợ chồng Figo
 Tôi nói với ông rằng nếu tôi có người phụ nữ như bạn gái Figo (nay là vợ), tôi sẽ ở nhà nhiều hơn" - Rô béo nói. Người phụ nữ mà Ronaldo muốn nói là Helen Svedin, mỹ nhân người Thụy Điển hiện là vợ Figo. Họ đã có với nhau 3 mặt con: Daniela (sinh năm 1999), Martina (2002) và Stella (2004). Rô béo và nhiều cầu thủ Brazil nổi tiếng ham chơi. Tiệc tùng có thể chính là nguyên nhân khiến sự nghiệp của nhiều cầu thủ xứ samba bị rút ngắn. “Người ngoài hành tinh” bảo vệ lối sống của anh: “Người ta thích nói về tiệc tùng, chỉ trích nó nhưng sự thật là họ chẳng hiểu gì. Tiệc tùng là thứ tuyệt vời nhất thế gian, còn tuyệt hơn nhiều bàn thắng của tôi”.

Tin cùng chuyên mục