Fabio Capello kỳ vọng lối chơi tấn công của Roma sẽ làm đảo lộn thứ bậc Serie A

Cựu HLV của Roma và Milan, Fabio Capello tin rằng đội ngũ của Jose Mourinho rất phù hợp với lối chơi tấn công sau sự xuất hiện của tiền vệ người Argentina Paulo Dybala. Nhà cầm quân lão làng này tin rằng Dybala là cuộc chuyển nhượng có thể thay đổi thứ bậc các đội thống trị Serie A.
Nhà cầm quân kỳ cựu Fabio Capello
Nhà cầm quân kỳ cựu Fabio Capello

Tró chuyện với Sky, HLV thần tượng từng 5 lần giành Scudetto đã nói lên những cảm nghĩ của mình về các phương án tấn công mà Mourinho có thể thực hiện khi mùa giải mới bắt đầu.

“Hàng tấn công của Roma có lẽ là hấp dẫn nhất, bởi vì chúng ta đang phải đối mặt với một dự án có thể thay đổi thứ bậc giữa các đội bóng lớn Serie A. Họ đã trở thành một đối thủ cạnh tranh rất quan trọng, họ đã chuyển nhượng rất tốt trên thị trường. Mọi thứ đều được truyền cảm hứng bởi thương vụ liên quan đến Dybala, có thể dẫn đến bước nhảy vọt về chất lượng mà mọi người mong đợi ở họ”.

Fabio Capello kỳ vọng lối chơi tấn công của Roma sẽ làm đảo lộn thứ bậc Serie A ảnh 1 Sự xuất hiện của Paulo Dybala sẽ làm thay đổi cục diện cuộc chơi
Capello ca ngợi Tammy Abraham vì những nỗ lực ổn định cuộc sống ở Italia, khi cầu thủ người Anh ghi 27 bàn sau 53 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên chơi bên ngoài Premier League.

“Giallorossi có thể tận dụng lợi thế của một xương sống vốn đã hoàn thiện, họ không phải bắt đầu lại từ đầu. Hãy lấy ví dụ như Abraham - một tiền đạo hiện đại đã phát triển rất nhiều ở Italia. Cầu thủ người Anh là một tiền đạo đầy bản năng, chơi hào phóng và có đủ can đảm để thử những lối chơi mà những người khác thậm chí không dám tưởng tượng”.

Tammy Abraham sẽ tỏa sáng nhờ Dybala

Fabio Capello tin rằng Jose Mourinho sẽ không cỏn là ‘Người đặc biệt’ nếu không mạo hiểm chuyển sang lới chơi tấn công, cũng như xếp Dybala và Abraham vào đội hình chính.

“Bây giờ Mourinho sẽ muốn Abraham chơi cùng Dybala, một người luôn có thể nghĩ ra điều gì đó xuất sắc và sáng tạo ở 1/3 cuối sân, một chuyên gia thực hiện đường chuyền quyết định. Đối với một người đã dám nghĩ dám làm như Abraham, Dybala sẽ là một sự trợ giúp rất lớn. Và vì vậy Mourinho sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở phía trước. Hãy cố gắng sắp xếp Abraham và Dybala vào đội hình chính, sau đó hãy nghĩ đến phần còn lại".

Dàn diễn viên phụ có khả năng sẽ được hoàn thành với sự hiện diện của cầu thủ được người hâm mộ yêu thích Lorenzo Pellegrini, cùng với Nicolo Zaniolo (đang là mục tiêu của Juventus) nếu anh ấy ở lại.

“Pellegrini không thể không chơi, vì chiều sâu và cá tính. Và nếu Zaniolo hiểu những gì anh ấy phải làm, anh ấy cũng xứng đáng có một vị trí. Do đó, có sự phong phú về tấn công giữa các Giallorossi. So với các đối thủ, Roma mủa này có khả năng phát minh sáng tạo nhất. Xét về chất lượng và trí tưởng tượng, Roma chắc chắn có thể được so sánh với Juve mới”.

Nhưng Jose Mourinho vẫn chưa hết tham vọng tăng cường lực lượng. Báo chí Pháp cho hay, Roma đang thương lượng mượn Georginio Wijnaldum từ PSG. Nếu thương vụ này thành công, tuyến giữa Roma sẽ cực mạnh và đủ sức để cạnh tranh ngôi vị cao nhất mùa này.

Tin cùng chuyên mục