Fabinho tỏa sáng, Minamino mừng sinh nhật khi Liverpool ghi chiến thắng 3 sao

Liverpool nỗ lực bám theo đội đầu bảng Manchester City bằng chiến thắng 3-0 trước Brentford trên sân nhà Anfield. Trận thắng tô điểm cho cột mức 350 trận cầm quân  của Jurgen Klopp cũng như giúp Liverpool vượt qua Chelsea để chiếm ngôi nhì bảng.
Fabinho đánh đầu mở tỷ số trong hiệp 1
Fabinho đánh đầu mở tỷ số trong hiệp 1

Đội bóng của Jurgen Klopp, hiện vẫn kém Man City 11 điểm, có cơ hội tốt nhất trong hiệp 1, với nỗ lực của Virgil van Dijk bị thủ môn Alvaro Fernandez của Brentford cản phá xuất sắc.

Brentford gây khó khăn cho Liverpool ở đầu trận
Brentford chỉ pressing trong 7 phút đầu trận, sau đó lùi sâu phòng thủ để chống lại những quả tạt của Liverpool bằng việc bố trí cặp trung vệ cao ngất. Trong hiệp đầu, Liverpool sút cầu môn đến 15 lần với 7 cú sút trúng đích, cả trận họ sút 27 quả với 13 quả chính xác, so với 6 lần ra chân và 1 quả trúng mục tiêu của Brentford.

Đội bóng của Jurgen Klopp có cơ hội tốt nhất trong hiệp 1, với nỗ lực của Virgil van Dijk bị thủ môn Alvaro Fernandez của Brentford cản phá xuất sắc.

Fabinho ghi bàn mở tỷ số
Hàng tấn công không xuyên thủng được phòng tuyến dày đặc của đội khách, Liverpool quay sang tìm kiếm cơ hội trong những pha bóng chết. Họ đã tìm thấy điều đó ở phút 44 khi hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc có điểm rơi khó lường, Van Dijk bật cao đánh đầu không trúng, bóng bật đất tưng lên vả Fabinho đã chờ sẵn để ‘gõ’ đầu, đưa bóng vào sát cột.
Alex Oxlade-Chamberlain phóng người đánh đầu
Phút 69, Andy Robertson thực hiện quả tạt sâu vào khu cấm cho Alex Oxlade-Chamberlain phóng người đánh đầu căng như trái phá khiến thủ thành Alvaro Fernandez không kịp phản ứng. 
Firmino dọn cỗ cho Takumi Minamino
Takumi Minamino kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của mình ở phút 77 khi Roberto Firmino cướp bóng tử chân hậu vệ để dọn cỗ cho ngôi sao người Nhật lập công.

Kết quả này đưa Liverpool lên vị trí thứ hai với 45 điểm, hơn đội xếp thứ ba là Chelsea 2 điểm.

The Kop hiện vẫn kém Manchester City 11 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận nên vẫn còn hy vọng thu ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu.

Tin cùng chuyên mục