FA Cup: Quần hùng tụ hội ở bán kết

Không ngoài tiên liệu, các “đại gia” Premier League đều xuất sắc giành chiến thắng ở tứ kết FA Cup và từ đó làm nên vòng đấu 4 đội gay cấn nhất từ nhiều năm qua.

Đương kim vô địch Man.City sẽ đối đầu với Arsenal ở bán kết. Ảnh: Getty Images
Đương kim vô địch Man.City sẽ đối đầu với Arsenal ở bán kết. Ảnh: Getty Images

Arsenal, đội giữ kỷ lục thắng 13 FA Cup, đánh bại Sheffield United 2-1 vào Chủ nhật, còn Chelsea đánh bại Leicester với tỷ số 1-0. Trong trận đấu cuối cùng vòng tứ kết vào Chủ nhật, Man.City đã loại bỏ Newcastle với tỷ số 2-0.

Theo đó, kết quả bốc thăm vào đêm Chủ nhật xác định vòng đấu bán kết, với các cặp đấu Man.United sẽ đấu với Chelsea, còn đương kim vô địch Man.City sẽ đối đầu với Arsenal. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 18 đến 19-7 tại Wembley, trong khi trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 1-8 cũng tại thánh đường bóng đá Anh.

Sau kết quả bốc thăm, không khó để nhận thấy Man.City là đội hạnh phúc hơn cả. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola ít nhất tránh được trận derby Manchester thứ 5 của mùa giải cho đến chung kết, trong khi cũng không phải đối đầu Chelsea đang xuất sắc và khó lường. Với Arsenal, đội bóng mà họ vừa thắng dễ 3-0 cách đây hơn 1 tuần, lại đang sa sút và khủng hoảng nhân sự, chắc chắn là một lá thăm may mắn cho bán kết.

Điều đó cũng được thấy rõ qua phát biểu đầy lạc quan của HLV Guardiola: “Chúng tôi rất vui mừng khi đối đấu với Arsenal để cố gắng lọt vào trận chung kết FA Cup. Đây luôn là một danh hiệu rất quan trọng, và nó mang lại cho chúng tôi thêm một phần thưởng. Chúng tôi đã nói sau những gì đã xảy ra ở Premier League, chúng tôi còn 2 giải đấu để có thể giành chiến thắng. Chúng tôi muốn thắng FA Cup vì giành danh hiệu này sẽ là cách tốt nhất để chuẩn bị cho Champions League, mà bắt đầu là trước Real Madrid”.

Tin cùng chuyên mục