Everton và cú “áp phe” chấn động ngày cuối

Thị trường chuyển nhượng tại Anh đã chính thức khép lại, nhưng đó là đoạn kết khá yên bình. Tất cả những đội tốp 6 đều không có bất kỳ sự tăng cường nào thêm, nhường vị trí tâm điểm cho Everton với “hat-trick” tân binh đầy ấn tượng.

Yerry Mina (trái) và Andre Gomes là 2 trong 3 tân binh giờ chót của Everton. Ảnh: football365.com
Yerry Mina (trái) và Andre Gomes là 2 trong 3 tân binh giờ chót của Everton. Ảnh: football365.com

Không hoảng loạn, đó là tuyên bố của những “đại gia” trong thời gian qua của thị trường chuyển nhượng, và họ cũng đã làm đúng điều đó.

Man.City (có Riyad Mahrez), Liverpool (Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri và Alisson), Arsenal (Bernd Leno, Stephan Lichtsteiner, Sokratis Papastathopoulos, Lucas Torreira và Matteo Guendouzi) đã chốt thị trường từ sớm. Chelsea đã hoàn tất với 2 tân binh là thủ thành Kepa Arrizabalaga và tiền vệ Mateo Kovacic ở ngày áp chót, sau khi đã có Jorginho và Robert Green. Man.United thì vẫn “kiên định” bất chấp cuộc khủng hoảng nhân sự, khi chỉ bổ sung Fred, Diogo Dalot và thủ thành Lee Grant.

Chỉ có sự im lặng của Tottenham mới thật sự khó hiểu. Không tân binh nào đến sau khi cửa sổ chuyển nhượng khép lại vào chiều thứ năm tại Anh, cũng đồng nghĩa Tottenham trở thành CLB đầu tiên của Premier League trong 15 năm qua không ký kết bất kỳ cầu thủ mới nào (chuyển nhượng hoặc vay mượn) ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tottenham cũng là CLB duy nhất thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu nói không với tân binh ở mùa hè này.

Vùng Merseyside đúng nghĩa là tâm điểm của thị trường chuyển nhượng tại Anh mùa hè này. Nếu Liverpool đã rất sớm gây chấn động với 4 tân binh trị giá gần 180 triệu bảng, thì kình địch của họ Everton cũng chẳng kém cạnh với ngày “chốt hạ” gây sốc. Ở ngày cuối, đội bóng của HLV Marco Silva đã kịp bổ sung 3 tân binh, bao gồm bộ đôi đến từ Barcelona là trung vệ Yerry Mina (27 triệu bảng, ký 5 năm) cùng tiền vệ trung tâm Andre Gomes (cho mượn).

Cái tên còn lại là tiền vệ tấn công 25 tuổi người Brazil, Bernard - người sẽ ký 4 năm theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với Shakhtar. Trước đó, Everton cũng đã chiêu mộ tiền đạo Richarlison từ Watford với giá gần 40 triệu bảng, cùng hậu vệ cánh trái Lucas Digne (một cầu thủ khác của Barcelona) với giá 17 triệu bảng. Có thể thấy, tham vọng vươn cao của đội chủ sân Goodison Park là rất rõ ràng.

Everton và cú “áp phe” chấn động ngày cuối ảnh 1 Jack Wilshere (trái) và Felipe Anderson là bổ sung khiến West Ham trở nên đáng gờm. Ảnh: Getty Images 

Nhưng ở mùa giải này, Everton không cô độc trong vị thế của một chú “ngựa ô” trong cuộc đua vô địch, bởi West Ham mới chính là đội bóng nhiệt tình nhất trên thị trường mùa hè.

Trong ngày cuối cùng, tân HLV Manuel Pellegrini cũng kịp bổ sung 2 tân binh là tiền đạo Lucas Perez (từ Arsenal) và tiền vệ phòng ngự của tuyển Colombia, Carlos Sanchez (từ Fiorentina). Như vậy, West Ham đã nâng tổng số tân binh lên… con số 10, sau khi đã có Xande Silva, Fabian Balbuena, Ryan Fredericks hay đặc biệt là Andriy Yarmolenko, Jack Wilshere, Lukasz Fabianski Issa Diop, Felipe Anderson.

Tin cùng chuyên mục