Everton – Tottenham: Jose Mourinho quả quyết sẽ không thua Everton 5-4 thêm lần nữa

HLV Jose Mourinho không tin rằng Tottenham sẽ lại thua Everton 5-4 khi hai đội gặp nhau tại Premier League trong trận đá sớm của vòng 32 vào rạng sáng thứ Bảy.
Richarlison (Everton) sút bóng trước hàng thủ Tottenham
Richarlison (Everton) sút bóng trước hàng thủ Tottenham

Everton đã vươn lên đứng đầu danh sách những trận cầu kinh điển ở Cúp FA với 9 bàn thắng, khi giành quyền vào tứ kết nhờ thắng Tottenham 5-4 trong hiệp phụ, sau cuộc chiến đầy ly kỳ và hỗn loạn hồi tháng 2.

Trận đấu ghi cột mốc lịch sử khi đó là trận có tỷ số ghi bàn cao nhất tại FA Cup giữa 2 đội bóng Premier League kể từ tháng 2-1961 và lần đầu tiên một đội bóng của Mourinho vửa ghi và để thủng lưới ít nhất 4 bàn trong 1 trận đấu.

Tuy nhiên, HLV Mourinho không cảm thấy lịch sử sẽ lặp lại, khi cả 2 CLB đều tìm cách đảm bảo vị trí trong top 4 để giành quyền dự Champions League mùa tới.

Tottenham đang đứng thứ 7 với 49 điểm với 7 trận còn lại – kém 5 điểm so với đội xếp thứ 5 là Chelsea - trong khi Everton của Carlo Ancelotti đứng thứ 8 với 48 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận so với Tottenham và Chelsea.

Mourinho nói với Sky Sports: "Trận đấu đó mang đến tỷ số 5-4, tôi chỉ có thể nói rằng nếu ghi được 4 bàn, bạn tất phải giành chiến thắng. Carlo có lẽ sẽ nói là một đội ghi 5 bàn không thể thắng chật vật như họ.

"Nếu bạn ghi được 5 bàn, bạn phải thắng 5-0 hoặc 5-1. Nếu ghi 4 bàn trên sân khách, bạn sẽ thắng một cách thoải mái. Tất nhiên, tôi rất thích ghi được 4 bàn như đã làm trong trận tranh cúp, nhưng chúng ta cần lọt lưới ít hơn, ít hơn nhiều!

"Carlo cũng sẽ có cảm giác tương tự. Tất nhiên, chúng tôi là những HLV có nhiều kinh nghiệm và biết đội của mình cần gì. Các đội bóng phải cân bằng về phẩm chất.

Everton – Tottenham: Jose Mourinho quả quyết sẽ không thua Everton 5-4 thêm lần nữa ảnh 1 Jose Mourinho và Carlo Ancelotti
"Nếu bạn hỏi tôi có tin một cơn mưa gôn sẽ tái diễn? 5-4, 4-5, 4-6, 6-4... Tôi không tin. Tôi nghĩ rất khó xảy ra lần nữa. Nhưng, khi đôi bên giống nhau trong tiềm năng, giống nhau về tham vọng, tôi có thể mong đợi một trận đấu rất chặt chẽ".
Nếu ở lại, Kane sẽ phá kỷ lục của Alan Sharer

Tiền đạo Harry Kane sẽ đạt con số 20 bàn thắng ở Premier League mùa này nếu anh tung lưới Everton ở Goodison Park. Bàn thắng mơ ước sẽ đánh dấu lần thứ 5 anh chạm cột mốc 20 bàn thắng ở Premier League trong một chiến dịch duy nhất.

Everton – Tottenham: Jose Mourinho quả quyết sẽ không thua Everton 5-4 thêm lần nữa ảnh 2 Harry Kane đang muốn ra đi trong mùa hè
Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry từng đạt được thành tích đó, trong khi Sergio Aguero của Manchester City còn xuất sắc hơn khi chạm đích 6 lần và Alan Shearer giữ kỷ lục ghi hơn 20 bàn thắng ở Premier League trong 7 mùa giải khác nhau.

Bất chấp những đồn đoán liên tục về tương lai của Harry Kane (người muốn rời đi trong mùa hè nếu CLB không lấy được suất dự Champions League), người ta hỏi Mourinho liệu cầu thủ 27 tuổi có phá được kỷ lục của Shearer hay không. Ông đáp: “Tôi nghĩ là có thể. Nếu sự nghiệp của anh ấy vẫn tiếp diễn ở Premier League, tôi nghĩ anh ấy sẽ phá vỡ kỷ lục đó một cách khá dễ dàng.

"Trong một mùa giải bình thường, nếu Harry mà không gặp chấn thương lớn khiến phải thi đấu nhiều tháng, cậu ấy sẽ ghi được chừng ấy bàn thắng mỗi mùa cho đến cuối sự nghiệp, và ngày kết thúc sự nghiệp vẫn chưa khép lại".

Tin cùng chuyên mục