Everton thất vọng vì cách trận đấu với Man.City bị hoãn

Trận đấu giữa Everton và Man.City tại Goodison Park vào đêm thứ hai đã bất ngờ bị đình hoãn chỉ 4 giờ trước khi nó bắt đầu, vì sự bùng phát Covid-19 trong đội hình của đội khách. Đây là trận đấu thứ 2 của Premier League mùa này bị hoãn lại do Covid-19 bùng phát, sau trận Aston Villa - Newcastle.

Everton thất vọng khi không được tham vấn về hoãn trận đấu.
Everton thất vọng khi không được tham vấn về hoãn trận đấu.

Thông báo của Premier League nêu rõ: “Man.City đã gửi yêu cầu với Premier League hôm nay để sắp xếp lại trận đấu sau khi gia tăng kết quả dương tính Covid-19 mà CLB nhận được sáng nay, bên cạnh các trường hợp được báo cáo vào Giáng sinh. Sự gia tăng này đã tạo ra sự không chắc chắn và Ban lãnh đạo Premier League đã nhận được lời khuyên y tế rằng trận đấu nên hoãn lại. Quyết định đã được đưa ra với ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của các cầu thủ và nhân viên. Premier League hoàn toàn tin tưởng vào các giao thức và quy tắc của mình, cũng như cách mà tất cả các CLB đang thực hiện…”

Everton vươn lên vị trí nhì bảng sau loạt trận Boxing Day, họ kém 3 điểm so với ngôi đầu của Liverpool và nếu thắng Man.City, thì sẽ vươn lên bằng điểm với kình địch vùng Merseyside ở ngôi đầu. Rõ ràng, việc hoãn trận đấu thật sự đáng thất vọng - đặc biệt khi Everton và Liverpool hiện là 2 sân đấu còn lại có thể chào đón 2.000 người hâm mộ vào sân. Nhưng Everton còn tỏ ra thất vọng với cách họ nhận quyết định mà không hể được tham vấn theo thủ tục thường lệ.

Một thông báo của Everton có đoạn: “Everton lấy làm tiếc về việc hoãn trận đấu tối nay với Man.City - không chỉ đối với 2.000 người hâm mộ sẽ đến tham dự, mà còn đối với những người ủng hộ ở Merseyside và trên toàn thế giới. Các cầu thủ của chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu, cả nhân viên đội và mọi người ở Goodison cũng vậy. Ngày thi đấu là ngày quan trọng nhất trong lịch của chúng tôi. Và đây là một ngày trọng đại. Everton luôn đặt vấn đề an toàn công cộng lên trên hết, nhưng chúng tôi sẽ yêu cầu nhận đầy đủ tất cả thông tin mà Man.City cung cấp cho Premier League, chúng tôi muốn biết rõ ràng về lý do tại sao quyết định này được đưa ra”.

Everton thất vọng vì cách trận đấu với Man.City bị hoãn ảnh 1 Nhưng ít nhất Everton có thể ra sân vào đầu năm trên sân nhà, còn Man.Ciy thì chưa chắc chắn.

Măc dù vậy, Everton sẽ có thêm được vài ngày nghỉ và người hâm mộ của họ cũng vẫn còn cơ hội tận hưởng chiến thắng vào ngày đầu năm mới khi chào đón West Ham ở Goodison Park vào ngày 1-1-2021. Trong khi đó Man.City, sau 8 trường hợp dương tính sau 2 lần xét nghiệm gần nhất (bao gồm 5 cầu thủ), vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm và những đánh giá mới nhất để xem liệu trận làm khách tại Chelsea vào ngày 3-1-2021 có thể diễn ra hay không. Hiện tại sân tập của Man.City đã bị phong tỏa để để thực hiện công tác phòng dịch.

Tin cùng chuyên mục