Everton sẽ chờ Diego Simeone

Theo Sky Sports News, nhà cầm quân tài ba người Argentina, Diego Simeone là ưu tiên hàng đầu trong bảng danh sách 4 ứng viên mà Everton đã đề ra nhằm thay thế vị trí của Ronald Koeman để lại kể từ giữa tháng 10.

Diego Simeone liệu sẽ bị thuyết phục bởi những thách thức mới ở Everton? Ảnh: Getty Images
Diego Simeone liệu sẽ bị thuyết phục bởi những thách thức mới ở Everton? Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ, cổ đông lớn nhất của Everton, tỷ phú Farhad Moshiri vừa có buổi họp với tất cả các thành viên của hội đồng quản trị vào trước cuối tuần, ở đó ông đã đề ra một kế hoạch đầy tham vọng là tìm kiếm một nhà cầm quân mới thật sự tài năng có thể giúp Everton vươn cao. Moshiri khẳng định ngân quỹ cho hoạt động chuyển nhượng sắp tới của đội sẽ nằm trong tốp đầu của Premier League, đủ để đáp ứng yêu cầu của bất kỳ tân HLV giàu tham vọng nào.

Simeone đang trải qua mùa giải thất vọng cùng Atletico Madrid, khi đội chỉ xếp thứ 4 La Liga và kém ngôi đầu của Barcelona đến 8 điểm. Và Atletico, đội bóng vào đến chung kết Champions League ở 2 trong 4 mùa giải gần nhất, hiện gần như đã bị loại ngay từ vòng bảng, khi vẫn chưa biết thắng sau 4 lượt đấu (hòa 3 thua 1). Mặc dù vậy, khả năng Simeone rời đi trong mùa giải này là không thể, bởi ông vừa cam kết tương lai với Atletico đến năm 2020 hồi tháng 9.

Nhưng tin cho biết, bảng danh sách các ứng viên của Everton là để phục vụ cho kế hoạch dài hạn, và họ sẵn sàng chờ Simeon cho đến cuối mùa. Còn hiện tại, một hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa là ưu tiên, trong đó Sam Allardyce đang là ứng viên hàng đầu. Ngoài ra, HLV tạm quyền David Unsworth cũng là một lựa chọn, bên cạnh nàh cầm quân vừa bị Leicester sa thải là Craig Shakespeare.

Tin cùng chuyên mục