Everton sa thải Benitez, muốn tái hợp với Martinez

Đội chủ sân Goodison Park đã chấm dứt nhiệm kỳ kéo dài chỉ 6 tháng của HLV Rafael Benitez ngay sau trận thua 1-2 trước Norwich hôm thứ bảy. Và theo thông tin, Everton muốn mời cựu HLV Roberto Martinez trở lại sau khi ông hoàn thành nhiệm vụ cùng tuyển Bỉ tại World Cup 2022.

HLV Rafael Benitez bị sa thải sau 6 tháng. Ảnh: Getty Images
HLV Rafael Benitez bị sa thải sau 6 tháng. Ảnh: Getty Images

Everton chỉ thắng một lần tại Premier League kể từ tháng 9, đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ còn hơn khu vực xuống hạng 6 điểm. Everton đã thua 9 trong 13 trận đấu gần nhất của họ, bao gồm thất bại 1-4 trên sân nhà trước kình địch vùng Merseyside là Liverpool và thất bại 2-5 trên sân nhà trước đội bóng đang cạnh tranh trụ hạng là Watford. Thành sa sút này khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải trả giá cho vị trí của mình, chỉ sau 200 ngày tại nhiệm.

Benitez đến Everton vào mùa hè năm ngoái trong sự phản đối của người hâm mộ vì là cựu HLV của Liverpool, và ông cuối cùng đã không thể dùng thành công trên sân cỏ để xóa đi được ác cảm đó. Benitez nói lời chia tay: “Tình yêu của tôi đối với thành phố này, đối với Merseyside và người dân ở đây, đã khiến tôi chấp nhận thử thách này. Nhưng chỉ khi bạn ở bên trong, bạn mới nhận ra tầm quan trọng của nhiệm vụ. Ngay từ ngày đầu tiên, bản thân tôi và nhân viên đã làm việc như mọi khi, với sự tận tâm và cống hiến hết mình. Chúng tôi không chỉ muốn có kết quả tốt mà còn để thu phục lòng người”.

“Tuy nhiên, tình hình tài chính và những chấn thương kéo theo càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tốt hơn khi các cầu thủ chấn thương trở lại và với sự xuất hiện của những bản hợp đồng mới. Con đường dẫn đến thành công không dễ dàng và thật đáng buồn, ngày nay trong bóng đá, sự kiên nhẫn là quá ít. Trong mọi trường hợp, tôi xin cảm ơn Hội đồng quản trị, các nhân viên, các cầu thủ và những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua”.

Everton sa thải Benitez, muốn tái hợp với Martinez ảnh 1 Everton sẵn sàng chờ HLV Roberto Martinez kết thúc nhiệm kỳ ở tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images

Sky Sports News cho biết Wayne Rooney và Frank Lampard là 2 trong số những cái tên đang được cân nhắc để thay thế Benitez. Trong danh sách này còn có cựu HLV Roberto Martinez, hay Graham Potter, Rudi Garcia. Ngoài ra cựu đội trưởng Everton, Duncan Ferguson có khả năng sẽ đảm nhận vai trò tạm quyền một lần nữa.

Trong khi theo ESPN, thì Everton quan tâm đến cựu HLV Roberto Martinez, người đã có 3 năm dẫn dắt Everton từ 2013-2016, như là ứng cử viên hàng đầu. Tuy nhiên Martinez đang trong nhiệm kỳ dẫn dắt tuyển Bỉ, và chỉ có thể sẵn sàng sau kỳ World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay. Trong tình huống này, có khả năng trợ lý HLV Duncan Ferguson sẽ tạm quyền cho đến khi bổ nhiệm một HLV tạm thời trong thời gian chờ Martinez.

Tin cùng chuyên mục