Everton mới của Ancelotti tỏ ra quá mạnh so với Tottenham

Carlo Ancelotti đã gây sốc cho cả Premier League khi giúp Everton lần đầu tiên thắng được Tottenham từ năm 2012 đến giờ. Nhưng chiến tích trên sân bóng London cũng phô bày một sự thật là đội hình mới mẻ của Everton tỏ ra quá mạnh so với đoàn quân giàu tham vọng của Jose Mourinho.
Everton mừng chiến thắng trên sân Tottenham
Everton mừng chiến thắng trên sân Tottenham

Everton đã gióng lên hồi chuông cảnh báo các đối thủ Premier League rằng bây giờ họ không phải là kẻ dễ bị bắt nạt như trước và trong một chiến dịch dài, đội quân áo xanh của Ancelotti sẽ còn làm được nhiều điều hơn người ta nghĩ. 

Ancelotti đã phải tung cả 3 bàn hợp đồng mua vội trong mùa hè ngắn ngủi vào trận cầu trên sân Tottenham, nhưng thật khó để phát hiện đấy là sự lắp ráp vội vàng khi các tân binh James Rodriguez, Abdoulaye Doucoure và Allan đều hòa nhập tuyệt vời trong hệ thống của ông thầy người Ý. 

Everton mới của Ancelotti tỏ ra quá mạnh so với Tottenham ảnh 1 Ancelotti và Mourinho
Bổ sung 3 cầu thủ đẳng cấp, Everton trông đã tiến bộ hơn nhiều so với đội đã đứng thứ 12 mùa trước và họ đã giành chiến thắng xứng đáng trước đối thủ cứng cựa ở London, một trong những kẻ cạnh tranh quyết liệt suất châu Âu mùa này. 

Tottenham cũng đang hy vọng vào sự khởi sắc trong mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng, nhưng đội chủ nhà đã thiếu ý tưởng để chấp nhận trận thua thảm hại và làm sứt mẻ hy vọng tranh giành vị trí trong tốp 4.

Trái với suy đoán của giới chuyên môn, trên sân Tottenham Hotspur Stadium quyền kiểm soát bóng thuộc về đội khách. Bộ ba tiền vệ mới toanh của Ancelotti đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho mũi nhọn Richarlison tiếp cận khung thành. Abdoulaye Doucoure và Allan chơi ở trung truyến, trong lúc James Rodriguez quán xuyến hành lang phải đã tạo nên một cú đấm mạnh từ giữa sân để đầy lùi dần đội hình hung hăng của Mourinho.
Everton mới của Ancelotti tỏ ra quá mạnh so với Tottenham ảnh 2 James Rodriguez cản phá pha đi bóng của Tottenham
Hồi tháng 7, Everton đã thua sít sao 0-1 khi viếng thăm nơi này. Nhưng thực tế họ đã đầu hàng dễ dàng khi không có được một cú sút trúng đích nào. Sự khác biệt đã diễn ra chỉ sau vài tháng làm ngạc nhiên mọi người khi Richarlison bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn trong hiệp đầu. Richarlison chặn đường chuyền vụng về của Ben Davies và tăng tốc vượt qua Toby Alderweireld rồi rê bóng qua luôn thủ thành Hugo Lloris, nhưng thay vì bình tĩnh chuyền ngang cho Calvert-Lewin, hoặc kềm bóng lại trước khung thành trống, anh lại vung chân sút từ góc hẹp… vọt xà!
Everton mới của Ancelotti tỏ ra quá mạnh so với Tottenham ảnh 3 Richarlison hoang phí cơ hội bng vàng
Trong lúc thủ thành Pickford xuất sắc cản phá cú sút của Matt Doherty, cơ hội nguy hiểm nhất bên phía chủ nhà, Everton đã tìm ra lời giải cho trận đấu khi Dominic Calvert-Lewin bật cao đánh đầu tung lưới khi đón quả đá phạt của Lucas Digne ở lưng chừng giữa sân. Bàn thắng phút 55 đã khiến đội chủ nhà không thể vùng dậy, đảm bảo cho Everton chiến thắng đầu tiên trước Tottenham trong 16 lần đối đầu.
Everton mới của Ancelotti tỏ ra quá mạnh so với Tottenham ảnh 4 Dominic Calvert-Lewin bật cao đánh đầu ghi bàn
Hôm thứ Sáu Mourinho cho biết, ông hy vọng sẽ bổ sung một tiền đạo trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng để tìm người hỗ trợ cho Kane, nhưng bất kỳ sự xuất hiện mới nào sẽ cần sự phục vụ tốt hơn từ tuyến sau vì Harry Kane rõ ràng không có cơ hội nảo trước khung thành Everton.
Everton mới của Ancelotti tỏ ra quá mạnh so với Tottenham ảnh 5 Harry Kane không có cơ hội nào
Phía đầu sân bên kia Richarlison tiếp tục tận hưởng và phung phí cơ hội khi ngôi sao Brazil 2 lẩn ngoặt bóng vào giữa nhưng lại sút hỏng trước khung thành Lloris. Tuy nhiên, một bàn thắng là đủ cho đội khách và khởi đầu tồi tệ nhất có thể xảy ra cho Tottenham trước một lịch thi đấu mệt mỏi khi họ phải đối mặt với 8 trận ở Europa League, League Cup và Premier League trong 3 tuần tới.

Tin cùng chuyên mục