Tứ kết cúp FA

Everton – Manchester City 0-2: Kevin De Bruyne tỏa sáng ở Goodison Park

Dù chỉ vào sân trong 10 phút cuối, tiền vệ Kevin De Bruyne đã kịp tỏa sáng để tạo nên bàn mở tỷ số của Ilkay Gundogan trước khi tự mình kết liễu số phận trận đấu để giúp Man City năm thứ 3 liên tiếp vào bán kết cúp FA.
Fernandinho cản phá Richarlison
Fernandinho cản phá Richarlison

Raheem Sterling trở lại đội hình xuất phát là một trong 6 thay đổi được Pep Guardiola thực hiện cho trận tứ kết FA Cup với Everton tại Goodison Park. Đây là trận đá chính đầu tiên của Sterling kể từ trận derby Manchester cách đây 2 tuần.

Chỉ có Kyle Walker, Ruben Dias, Ilkay Gundogan, Phil Foden và Bernardo Silva là giữ vị trí của họ sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Monchengladbach hôm thứ Ba ở  Champions League. Trong lúc Ederson, John Stones, Joao Cancelo, Rodrigo, Riyad Mahrez và Kevin De Bruyne nhường chỗ cho yhủ thành Zack Steffen, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko, Fernandinho, Gabriel Jesus và Sterling.

Phía bên kia, HLV Carlo Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất có thể khi thiếu vắng ngôi sao James Rodriguez và Abdoulaye Doucouré. Ancelotti chọn đội hình 5-3-2 với hàng thủ lùi sâu để hạn chế uy lực tấn công của đối thủ và chờ cơ hội phản công. 

Đây là trận đấu FA Cup đầu tiên giữa hai đội trong 40 năm, với lần chạm trán cuối cùng ở giải này Man City đã thắng 3-1 trên đường đến trận chung kết năm 1981. Và lịch sử dường như đã lặp lại theo cách khó nhọc nhất.

Manchester City kiểm soát thế trận trong suốt hiệp đầu với thời gian cầm bóng lên đến 76%. Nhưng họ không tạo được cơ hội rõ rệt và thường xuyên phải xử lý bằng những cú sút xa. Everton đã thành công trong việc phong tỏa đội khách bằng hệ thống 5 hậu vệ. Tuy nhiên, họ cũng tận dụng những cơ hội ít ỏi trong phản công để tung ra 5 cú sút, so với 6 quả của Man City, dù cũng chỉ có 1 quả trúng đích.

Tuy nhiên, pha bóng nguy hiểm nhất lại xuất hiện trước khung thành Man City ở phút 44. Đó là tình huống phạt góc và Yerry Mina đã chọn đúng chỗ để bật lên đánh đầu ngược qua tay thủ thành Zack Steffen, nhưng Oleksandr Zinchenko đã kíp đánh đầu phá bóng trên vạch khung thành.

Mãi đến phút 79, Pep Guardiola mới thay Sterling bằng De Bruyne và cũng chỉ 5 phút sau đó, tiền vệ người Bỉ sút bóng qua tay thủ thanh Joao Virginia. Xà ngang đã cứu nguy cho Everton, nhưng Gundogan đã xuất hiện đúng chỗ điể phóng người đánhh đầu vào lưới trống.

Everton không còn gì để mất, họ tràn lên tấn công và Rodri đã chớp thời cơ chọc bóng cho De Bruyne băng vào khu cấm, ghi bàn ấn định tỷ số phút 90. Sau trận đấu, người hùng Gundogan nói: "Hôm nay là một trận đấu hơi khác. Một trận đấu loại trực tiếp nên nó có thể là bán kết hoặc không... Đó chính xác là cách Everton chơi”.

"Họ phòng ngự rất tốt, năng nổ và cường độ cao. Chúng tôi cần phải sẵn sàng phòng ngự nhưng cũng cố gắng tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều nhất có thể. Chúng tôi luôn cố gắng trong trận đấu, tập trung và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội”.
"Chúng tôi đã làm rất tốt. Bạn có thể mong đợi những trận đấu như thế này ở bán kết và vòng tiếp theo của Champions League. Đó là một loại trận đấu khác so với Premier League. Đó là một thử nghiệm lớn và chúng tôi rất vui vì đã có thể giành chiến thắng trong trận đấu này".

Tin cùng chuyên mục