Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng

Liverpool chỉ thắng 1 trong 4 lần kéo quân đến sân Goodison Park gần nhất, song hiếm khi nào họ thể hiện quyết tâm chiến thắng như lần này... Nhưng trong một ngày sung sức, Everton đã chiến đấu đến cùng để ngăn cản Liverpool giành điểm trên sân của mình.
Mo Salah tung cú sút trước hàng thủ dày đặc của Everton.
Mo Salah tung cú sút trước hàng thủ dày đặc của Everton.
Đội hình ra sân
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 1 EVERTON  -  LIVERPOOL
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 2
Trận derby Merseyside thứ` 200 ở giải cao nhất nước Anh, chỉ chịu đứng sau trận cầu được tổ chức nhiều lần nhất trong lịch sử đảo quốc là Aston Villa - Everton với 202 lần.
Dù Liverpool bất bại trong 16 lần gặp Evertron gần nhất, nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn rất cẩn thận, tung đội hình mạnh nhất để hóa giải cái huông của trận derby khó khăn này.  
Trận đấu đã gai góc ngay từ đầu khi Theo Walcott lãnh thẻ đỏ ở phút thứ 7 vì chơi thô bạo.
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 3 Thẻ vàng cho Theo Walcott.
Sau 15 phút thăm dò, Liverpool bắt đầu gây sức ép và Mo Salah hai lần ra chân nhưng chưa đánh bại được thủ thành tuyển Anh Pickford.
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 4 Mo Salah tung cú sút đầu tiên
 Phút 28, các tiền vệ Everton để mât bóng ở giữa sân, bóng được phát lên cho Mo Salah một mình lao vào khu cấm, nhưng một lần nữa Vua phá lưới người Ai Cập không thắng được thủ thành Pickford.
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 5 Mo Salah lẽ ra phải đưa được bóngh vào lưới
Kết thúc 45 phút mà bình luận viên Sky Sport cho là “trận derby chán ngắt”, Liverpool kiểm soát bóng đến 62%, tung ra chỉ 4 cú sút với phân nửa số đó trúng hướng. Everton còn tệ hơn khi tuyến đầu không giữ được bóng và họ chỉ ra chân đúng 1 lần mà không hề đúng hướng khung thành.
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 6 Schneiderlin (Everton) phạm lỗi với Roibertson (Liverpool)
Phút 51, Everton có cú dứt điểm đúng hướng đầu tiên khi bóng từ một pha phạt góc được Dominic Calvert-Lewin đánh đầu vào góc lưới nhưng thủ thành Alisson đã xuất sắc bắt gọn.
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 7 HLV  Marco Silva dặn do cậu học trò Richarlison
 Phút 60, Everton thay Theo Walcott bằng thủ lĩnh hàng công Richarlison. Hai phút sau đó, Liverpool cũng tăng cường tấn công bằng việc tung Firmino vào sân thay Origi, trong lúc James Milner thế chỗ Georginio Wijnaldum.
 
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 8 Bàn thắng đã đến rất gần với Salah nhưng hậu vệ Everton vẫn kịp cản phá ở tích tắc cuối cùng
Những phút cuốii, hai đội thi nhau tấn công và uy hiếp khung thành nhau nhưng hàng thủ đôi bên đã xuất sắc cản phá và bảo vệ mành lưới của mình.
Kểt quả hòa 0-0 đã khiến Liverpool mất ngôi đầu bảng khi họ chỉ có 70 điểm so với 71 của Manchester City. 
Everton - Liverpool 0-0, Jurgen Klopp mất ngôi đầu bảng ảnh 9

Tin cùng chuyên mục