Everton chiếm ngôi nhì bảng

Trận hòa giữa Manchester United và Leicester đã mở ra cơ hội cho Everton vươn lên chiếm ngôi nhì bảng và họ đã không bỏ qua cơ hội ghi chiến thắng trên sân Sheffield United cho dù phải chơi trò chơi kiên nhẫn như cách nói của HLV Carlo Ancelotti.
Gylfi Sigurdsson ghi bàn thắng quyết định cho Everton
Gylfi Sigurdsson ghi bàn thắng quyết định cho Everton

Pha lập công ở phút 80 của Gylfi Sigurdsson giúp Everton có chiến thắng thứ 4 liên tiếp để vươn lên nhì bảng với chiến thắng 1-0 trên sân Sheffield United. Abdoulaye Doucoure đã lao vào cản phá, nhưng Sigurdsson đã chạm bóng trước khi thực hiện cú sút chìm vào góc trái để giành trọn ba điểm. 

Everton chiếm ngôi nhì bảng ảnh 1 Các cầu thủ Everton ăn mừng bàn thắng
Dominic Calvert-Lewin và Sigurdsson đều sút chệch mục tiêu trong hiệp 1, trong khi Sheffield cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn vời cú sút xa của Oliver Burke; Enda Stevens dứt điểm vọt xà ngang và cầu thủ dự bị Oliver McBurnie đã bỏ lỡ một cơ hội gỡ hòa cuối trận.

Everton đã giữ vững tỷ số đến cuối cùng để để giành được 29 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Liverpool, vốn sẽ ra sân với West Bromwich Albion vào Chủ nhật. Sheff Utd vẫn đứng cuối bảng với hai điểm. HLV Carlo Ancelotti phát biểu: "Chúng tôi đã kiên nhẫn, chúng tôi đã chơi tốt và chỉ cần chờ đợi cơ hội của mình. Chúng tôi đã tìm đúng cơ hội và có được bàn thắng của mình. Chúng tôi biết mọi trận đấu đều thực sự khó khăn, ví dụ như đến đây là không dễ dàng nhưng thật vui khi giành ngôi nhì bảng -  điều mà chúng tôi không mong đợi hồi đầu mùa giải".

Everton chiếm ngôi nhì bảng ảnh 2
Người hùng của Everton, Gylfi Sigurdsson nói: "Chúng tôi cần ba điểm và biết sẽ rất khó khăn khi tới đây. HLV đã chuyển tôi sang đá tiền vệ phòng ngự nên tôi không chắc mình đang làm gì trong vòng cấm để ghi bàn!"

Man City vươn lên thứ 5
Trên sân nhà, Manchester City đã đánh bại Newcastle 2-0 để vươn lên vị trí thứ 5 vời 26 đỏiểm, dchi3 kém 1 điểm so với tốp 4. 
Ilkay Gundogan và Ferran Torres đã ghi bàn để giúp Manchester City thắng trận thứ 2 liên tiếp. Manchester City mở tỷ số tứ phút 14 khi Gundodan ghi bàn chớp thời cơ ghi bàn sau pha đột phá của Raheem Sterling.

Everton chiếm ngôi nhì bảng ảnh 3 Pep Guardiola ngợi khen Gundogan
Kevin De Bruyne có một cơ hội ngon ăn trước giờ nghỉ giải lao nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của anh đã bị thủ môn Karl Darlow cản phá. 

Jacob Murphy cũng buộc Ederson phải trổ tài ở đầu hiệp hai trước khi Torres dứt điểm cận thành phút thứ 55 sau một pha phá bóng của hậu vệ Newcastle trong vòng cấm.

Sergio Aguero vào sân không tạo nhiều ấn tượng dù có cú sút nguy nhiểm cuối trận. Nhưng Man City đã đảm bảo chiến thắng với 26 điểm nhờ chiến thắng thứ 12 liên tiếp trên sân nhà trước Những chú chim chích chòe.
Newcastle vẫn đứng ở vị trí thứ 12 với 18 điểm.

Kết quả các trận đấu
Everton chiếm ngôi nhì bảng ảnh 4
Everton chiếm ngôi nhì bảng ảnh 5

Tin cùng chuyên mục