Everton cầm hòa Liverpool trong trận cầu kịch tính của cột dọc và xà ngang

Cả Everton lẫn Liverpool đều có cơ hội giành 3 điểm trong cuộc đụng độ điên cuồng điển hình giữa 2 đội cùng thành phố. Conor Coady chứng kiến bàn thắng trong hiệp 2 bị VAR từ chối vì lỗi việt vị và Mohamed Salah tiếc rẻ khi sút bóng chạm chân cột dọc ở phút 96.
Robertson và pha vào bóng nguy hiễm của Onana
Robertson và pha vào bóng nguy hiễm của Onana

Nếu xà ngang và cột dọc không từ chối các bàn thắng thì tỷ số có lẽ đã là 3-1 bởi ngoài Mo Salah, Chelsea đã suýt xoa khi Darwin Nunez, Luis Diaz đều không thắng nổi cột dọc vả xà ngang. Trong lúc phía Everton, Tom Davies là người làm rung chuyển khung thành Alisson ngay trong hiệp 1.

Nhưng trận đấu cũng là màn trình diễn của 2 thủ thành khi Alisson Becker và Jordan Pickford đều có những pha cứu thua xuất thần để giữ sạch lưới khi trận derby thứ 241 kết thúc.

Everton cầm hòa Liverpool trong trận cầu kịch tính của cột dọc và xà ngang ảnh 1 Thủ thành Alisson đã xuất sắc giữ sạch mành lưới Liverpool
Darwin Nunez được đưa vào đội hình của Liverpool trước Roberto Firmino là một trong ba sự thay đổi của Jurgen Klopp, với Kostas Tsimikas và Fabio Carvalho cũng đá chính thay cho Andy Robertson và Jordan Henderson. Bản hợp đồng cho mượn mới Arthur Melo được điền tên trên băng ghế dự bị, cùng với Diogo Jota trở lại.

Trong bầu không khí điên cuồng, Liverpool nhanh chóng chiếm ưu thế kiểm soát bóng, trong lúc Everton tự tin chơi phản công. Neal Maupay phung phí cơ hội đáng kể sau một đường chuyền hỏng của Liverpool.

Nhưng hàng thủ Liverpool phạm không ít sai lầm và họ suýt phải trả giá phút 32 khi Joe Gomez phá bóng bất cẩn để bóng văng ra trong khu cấm và Tom Davies lao tới xỉa bóng vào góc xa, và chỉ còn mỗi cột dọc cứu nguy cho thủ thành Alisson.

Everton cầm hòa Liverpool trong trận cầu kịch tính của cột dọc và xà ngang ảnh 2 Darwin Nunez (phải) đã phô bày tuyệt kỹ nhưng xà ngang đã từ chối anh
Nhưng Liverpool cũng cho thấy sự lợi hại của mình ở phút 43 khi Darwin Nunez thể hiện kỹ thuật tuyệt vời, băng lên hứng ngực đón đường chuyền của Joe Gomez và tung quả vô lê chân phải từ góc hẹp, thủ thành Pickford đã kịp phản xạ đẩy bóng nhưng xà ngang cũng giúp anh từ chối bàn thắng.

Ngay sau đó, đến lượt Luis Diaz ngoặt bóng từ cánh trái để uốn cong một cú sút vào ngay cột xa làm Jurgen Klopp tiếc ngẩn ngơ.

Đầu hiệp 12, Klopp tung Firmino vào thay Carvalho giúp Liverpool khởi đầu rực rỡ. Darwin Nunez đã 2 lần sút cầu môn nhưng đều không thắng được Pickford. Klopp lại điểm quân phút 60 và quyết định thay đổi cả hai hậu vệ cánh khi James Milner và Robertson thay thế Alexander-Arnold và Tsimikas.

Roberto Firmino chơi khá hay trong hiệp 2
Nhưng chính James Milner là tử huyệt của Liverpool khi lão tướng người Anh không theo kịp Neal Maupay để cầu thủ Everton chuyền ngang mặt thành cho Conor Coady đệm bóng ở cột xa. Bàn thắng phút 69 này đã bị VAR từ chối vì Coady đã việt vị.
Pickford đẩy bóng trung xà ngang
Liverpool tấn công liên tục nhưng họ tưởng đã dính đòn phản công độc địa của Evereton nhắm vào cánh mà James Milner trấn giữ, trước khi Dwight McNeil có bóng ngay trong khu phạt bóng, nhưng cú sút của anh đã bị thủ thành Alisson cản phá bằng… ngực.

Áp lực muộn của Liverpool diễn ra sau đó, với Firmino bị Pickford từ chối một lần nữa. Nhưng Mo Salah cũng cảm thấy thất vọng khi cú đệm bóng góc hẹp của anh đã qua tay Pickford trước khi trúng chân cột dọc. Kịch tính hơn, quả bóng từ cột dọc đã trượt trên tay Pickford văng vào giữa, nơi 2 chiếc áo đỏ băng vào đều lỡ trớn.

Hòa trận thứ 3 trong 6 vòng đầu, Liverpool gây thất vọng khi chì có 9 điểm, trong lúc Everon hài lòng với 4 điểm để tạm thời thoát khỏi nhóm đèn đỏ.

Tin cùng chuyên mục