Everton bổ nhiệm tân HLV Lampard

Một năm sau khi bị Chelsea sa thải, Frank Lampard đã đồng ý trở lại với bóng đá khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với Everton. Đây được xem là thử thách cho cả hai phía.

Everton bổ nhiệm Frank Lampard là tân HLV.
Everton bổ nhiệm Frank Lampard là tân HLV.

Lampard đã thuyết phục được Everton sau vòng phỏng vấn vào thứ sáu và đã được trao nhiệm vụ duy trì vị thế của đội bóng không rớt hạng tại giải vô địch Anh kể từ 68 mùa giải qua. Đội chủ sân Goodison Park đã trải qua cuộc khủng hoảng sau nhiệm kỳ kéo dài chỉ 6 tháng của HLV Benitez. Họ thua 10 trong 14 trận gần nhất (còn lại chỉ thắng 1 hòa 3), đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ còn hơn 4 điểm so với khu vực rớt hạng.

Cựu tuyển thủ Anh đã có 57 trận cầm quân tại Premier League, tất cả đều diễn ra trong 18 tháng của anh ở Chelsea. Được bổ nhiệm vào mùa hè năm 2019, Lampard đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn, vượt qua cả sự ra đi của Eden Hazard và lệnh cấm chuyển nhượng của CLB để đưa The Blues về đích ở vị trí thứ 4 và có mặt trong trận chung kết FA Cup - nơi họ thua Arsenal. Trong giai đoạn đó, vì không thể chiêu mộ cầu thủ mới, Lampard buộc phải làm việc với các tài năng trẻ và từ đó giới thiệu Mason Mount và Reece James bước ra ánh sáng với tiềm năng to lớn.

Mùa hè năm sau, Chelsea đã chi tiêu mạnh trên thị trường chuyển nhượng khi chi hơn 220 triệu bảng để mua một loạt cầu thủ mới, bao gồm Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Thiago Silva, Kai Havertz và Edouard Mendy. Lúc đầu, Lampard kết hợp những cầu thủ mới này lại với nhau và đưa họ vào chuỗi 17 trận bất bại từ tháng 9 đến tháng 12, qua đó chứng kiến The Blues ngồi trên đỉnh Premier League trong một thời gian ngắn. Nhưng khi Chelsea bắt đầu gặp khó khăn trước lễ Giáng sinh, Lampard đã bất lực trong việc cản bước trượt xuống vị trí thứ 9 khi thua 5 lần trong 8 trận. Chelsea không còn tin tưởng vào khả năng của Lampard và đã sa thải anh vào cuối tháng Giêng năm ngoái. Cựu tiền vệ này ra đi với điểm trung bình mỗi trận là 1,67, tệ nhất so với bất kỳ HLV nào của Chelsea tại Premier League.

Trước Chelsea, Lampard chỉ trải qua một mùa giải với Derby County ở giải hạng Nhất, nơi anh đã thể hiện rất tốt, đưa họ về đích thứ 6 và giành một suất trong trận chung kết play-off thăng hạng - nơi họ để thua Aston Villa. Lampard đã thua 30 trong số 103 trận đấu của anh tại Derby và Chelsea, một kỷ lục mà Everton có thể sẽ phải lo ngại bởi đây là thời điểm họ cần một HLV giàu kinh nghiệm để mang lại sự ổn định.

Tin cùng chuyên mục