Evander Holyfield: Mặc kệ “Mong ước kỷ niệm xưa” của Tyson, vẫn đấu kẻ khiến Tyson… giải nghệ

Hôm 8-4, Mike “thép” Tyson từng đăng đàn tuyên bố rằng, ông “muốn có” cả Evander Holyfied lẫn Lennox Lewis ở trong năm 2021 này. Tuy vậy, mặc kệ “Mong ước kỷ niệm xưa” của huyền thoại quyền Anh thế giới người Mỹ, kẻ từng bị Tyson… cắn tai trong trận thượng đài hồi tháng 6-1997 vẫn chọn lựa thượng đài với Kevin McBride, người cuối cùng đánh bại Tyson và khiến ông phải giải nghệ hồi năm 2005.

Holyfield sẽ đấu với McBride
Holyfield sẽ đấu với McBride

Trước đó, Holyfield cũng hứng thú với cái viễn cảnh tái chiến Tyson lần thứ 2, dù đây sẽ chỉ là một trận thượng đài giao hữu - biểu diễn. Tuy nhiên, việc phía Mike “thép” hét một mức giá lên trời, đến hơn 25 triệu USD, đã khiến cho Holyfield chùn bước. Và dù rằng có vẻ phía Tyson sẵn sàng hạ thấp đòi hỏi của mình, khi Mike “thép” nói lên “Mong ước kỷ niệm xưa” hôm 8-4, phía Holyfield đã tìm ra mục tiêu mới.

Cụ thể, cựu võ sĩ năm nay đã 58 tuổi quê ở Alabama sẽ thi đấu với McBride, người đã đánh bại Tyson một cách rõ ràng trong trận thượng đài hồi tháng 6-2005, thắng áp đảo trong 6 hiệp đấu đầu tiên trước khi Tyson quyết định bỏ cuộc, và sau đó là treo găng để giải nghệ hoàn toàn. Việc Holyfield lựa chọn đối đầu với một đối thủ có tên tuổi kém hơn Tyson, có thể sẽ khiến cho phía Tyson nhìn lại về chiến lược.

Trong bộ phim tài liệu nói về cuộc đời và sự nghiệp của mình hồi năm 2008 (phim có tựa đề là: “Tyson”, được quay vào năm 2008 và được trình chiếu vào tháng 4-2009), Tyson đã kể lại rằng, ông lựa chọn đấu với Kevin McBride chỉ để bỏ túi khoản “thanh toán trong ngày” cực khủng và thậm chí biết trước rằng, đây là trận đấu mà ông không thể giành được chiến thắng, và rằng ông đã mất khát khao thượng đài quyền Anh!

Evander Holyfield: Mặc kệ “Mong ước kỷ niệm xưa” của Tyson, vẫn đấu kẻ khiến Tyson… giải nghệ ảnh 1 Hình ảnh thảm hại của Tyson khi để thua McBride và giải nghệ sau đó

Trận giao hữu  biểu diễn giữa Holyfield và McBride dự kiến sẽ diễn ra trong 8 hiệp vào ngày 5-6 tới đây, là một trong các trận đấu phụ bổ trợ cho trận thượng đài giữa Teofimo Lopez Jr và George Kambosos Jr - trận bảo vệ các đai hạng nhẹ WBA (Super), WBO, IBF và The Ring của võ sĩ người Mỹ (toàn bộ sự kiện được trình chiếu trên Triller qua PPV). Đây là lần đầu tiên Holyfield xỏ găng trở lại, kể từ năm… 2011.

Ryan Kavanaugh, ông chủ sở hữu của hệ thống Triller, đã hào hứng cho biết trên BoxingScene.com: “Chúng tôi đã đi qua tất cả những cựu võ sĩ hạng nặng, nhưng cuối cùng thì quyết định, tốt hơn hết, đối thủ của Holyfield nên là kẻ từng đánh bại Tyson và khiến ông ấy phải giải nghệ”. Ngoài McBride, chúng tôi đã từng xem xét đến 2 ứng cử viên khác là Roy Jones (người đã đấu hòa với Tyson hồi cuối tháng 11 năm ngoái) và Shannon Briggs, tuy nhiên, Kavanaugh và Holyfield thống nhất nên thượng đài với Mc Bride.

Trận thượng đài giao hữu - biểu diễn giữa Holyfield sẽ diễn ra với một số quy định nghiêm ngặt để bảo vệ cức khỏe của cả 2 người. Nên nhớ, Holyfield đã gần 58 tuổi, còn McBride sẽ bước sang tuổi 48 và tháng 5 này. Các hiệp đấu của trận đấu này sẽ chỉ có thời lượng 2 phút. Tuy vậy, cả 2 võ sĩ cũng sẽ không đeo mũ bảo hộ đầu để phần nào tăng tính chiến đấu cho trận đấu. Với tuổi tác nhỏ hơn, McBride có lợi thế rất lớn.

Trong sự nghiệp của mình, Holyfield từng thượng đài 57 trận, ông có được 44 chiến thắng (trong đó có 29 chiến thắng bằng KO), 10 trận thua, 2 trận hòa và 1 trận không cho ra kết quả cuối cùng. Dù từng 2 lần đánh bại Tyson, nhưng mà Holyfield cũng để thua trận rất nhiều, trước Riddick Bowe, Lewis, Michael Moore, John Ruiz, và cả “Gã khổng lồ” cao 2 đến mét 13 Nikolai Valuev. Trong khi đó, McBride có 35 trận thắng (29 trận thắng bằng KO), 10 trận thua và 1 trận hòa, nhưng chưa hề vô địch thế giới.

Tin cùng chuyên mục