Europa League: Tottenham thua sốc, Arsenal và Leicester tiếp tục thắng

Bóng đá Anh không thể tận hưởng thêm vòng đấu trọn vẹn thành công, khi Tottenham trình diễn một phong độ nghèo nàn trong trận thua sốc 0-1 tại Europa League trước Royal Antwerp vào thứ năm.

Gareth Bale gây thất vọng trong trận thua của Tottenham. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale gây thất vọng trong trận thua của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Royal Antwerp lần đầu tiên được chơi trên sân nhà trong một trận đấu chính thức của cúp châu Âu kể từ sau trận thua Newcastle ở vòng 1 UEFA Cup năm 1994. Cùng với nguồn cảm hứng trong chiến thắng ngày khai màn, 2-1 trước Ludogorets tuần trước, chủ nhà dẫn trước ngay trước khi hiệp 1 khi Lior Refaelov ghi bàn và vững chắc duy trì kết quả cho đến cuối cùng. Chiến thắng bất ngờ đưa Antwerp lên ngôi đầu bảng J, trong khi Tottenham sau thất bại chỉ có được 3 điểm, bằng với LASK – đội đã thắng 4-3 trước Ludogorets Razgrad.

Tottenham đã không thể tạo ra một cơ hội ghi bàn nào trong một màn trình diễn vô hồn, với sự kỳ vọng Gareth Bale đã gây thất vọng và bị thay ra khi chưa đầy một giờ thi đấu. HLV Jose Mourinho, người đã thực hiện 4 lần thay người, nhưng ông thừa nhận muốn làm nhiều hơn thế đồng thời cảnh báo những người vừa gây thất vọng sẽ khó có tương lai: “Tôi muốn thực hiện 11 sự thay đổi. Vào giờ nghỉ giải lao, tôi đã cố gắng cải thiện tình hình, nhưng vẫn không đủ. Hiệp hai, chúng tôi đã cải thiện. Tuy nhiên, cuối cùng, Antwerp đã có được những gì họ xứng đáng. Đội hay nhất đã thắng và đội kém nhất đã thua. Tôi đã cho vài cầu thủ cơ hội và mong chờ họ nắm bắt nó bằng cả hai tay. Sau tối nay, lựa chọn sắp tới của tôi sẽ rất dễ dàng hơn”.

Trái ngược, Arsenal đã xuất sắc vượt qua Dundalk với chiến thắng 3-0 trên sân nhà Emirates. Các vị khách đã cầm hòa Pháo thủ trong 41 phút, nhưng các bàn thắng của Eddie Nketiah và Joe Willock đã đưa đội chủ nhà dẫn 2 bàn trước giờ nghỉ giải lao. Nicolas Pepe là người ấn định chiến thắng với bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Với 2 chiến thắng liên tiếp, Arsenal dẫn đầu bảng B khi hơn về hiệu số so với Molde - đội cũng duy trì thành tích tuyệt đối khi thắng Rapid Wien 1-0.

Đại diện Anh còn lại Leicester đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 ngay tại AEK Athens, với Jamie Vardy tiếp tục xuất sắc đóng góp một bàn. Mặc dù vậy, ngôi đầu bảng G vẫn thuộc về SC Braga, đội đã thắng 2-1 tại Zorya và có cùng 6 điểm với Leicester nhưng hơn về hiệu số.

Europa League: Tottenham thua sốc, Arsenal và Leicester tiếp tục thắng ảnh 1 AC Milan tiếp tục duy trì đa tiến với trận bất bại thứ 23. Ảnh: Getty Images

AC Milan đã giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp, với kết quả 3-0 trước Sparta, mặc dù Zlatan Ibrahimovic đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp một. Các bàn thắng của Brahim Diaz, Rafael Leao và hậu vệ cánh Diogo Dalot đã giúp Milan kéo dài chuỗi trận bất bại lên 23 trận trên mọi đấu trường. Đội bóng của HLV Stefano Pioli dẫn đầu bảng H với 6 điểm, nhiều hơn 2 so với Lille - đội chỉ hòa 2-2 trên sân nhà trước Celtic.

HLV Pioli chia sẻ: “Chúng tôi không nghĩ về chuỗi trận bất bại, chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu tiếp theo. Chỉ vài tháng trước, nhiều người nghĩ chúng tôi là một đội tồi và bây giờ chúng tôi đang chứng minh rằng không phải vậy. Milan là một CLB tuyệt vời với truyền thống tuyệt vời, và chúng tôi luôn phải chơi với tham vọng lớn”.

Các kết quả còn lại

Bảng A

CFR Cluj - Young Boys 1-1

Roma - PFC CSKA-Sofia 0-0

Bảng C

Nice - Hapoel Beer Sheva 1-0

Slavia Prague - Leverkusen 1-0

Bảng D

Benfica - Standard Liege 3-0

Rangers - Lech Poznan 1-0

Bảng E

Granada - PAOK Thessaloniki FC 0-0

Omonia Nicosia - PSV Eindhoven 1-2

Bảng F

AZ Alkmaar - Rijeka 4-1

Sociedad - Napoli 0-1

Bảng I

Qarabag FK - Villarreal 1-3

Sivasspor - Maccabi Tel Aviv 1-2

Bảng K

CSKA Moscow - Dinamo Zagreb 0-0

Feyenoord - Wolfsberger AC 1-4

Bảng L

FK Crvena Zvezda - Slovan Liberec 5-1

Gent - Hoffenheim 1-4

Tin cùng chuyên mục