Europa League: Thêm 14 đội hoàn thành mục tiêu

Đội bóng 7 lần vô địch châu Âu, AC Milan đã ngược dòng đánh bại Celtic 4-2 để đưa mình vào vòng loại trực tiếp Europa League, và cái tên đáng chú ý khác là Tottenham  cũng nằm trong số 14 đội vừa giành quyền đi tiếp ở giải đấu cao cấp thứ 2 châu Âu.

Tottenham đã sớm có thể tập trung cho cuộc đua vô địch Premier League.
Tottenham đã sớm có thể tập trung cho cuộc đua vô địch Premier League.

Sau khi Arsenal, Leicester, AS Roma và Hoffenheim đã sớm giành vé sớm trước 2 lượt trận, thì ở vòng đấu áp chót vòng bảng thì đã có thêm 14 cái tên giành chỗ ở vòng 32 sau loạt trận vào đêm thứ năm. Cụ thể, đã có 11/12 bảng đấu xác định được ít nhất một đội giành quyền đi tiếp và 7 trong số đó đã tìm được chủ nhân của cả 2 tấm vé. Những bảng đấu đã giải quyết xong bao gồm Leverkusen, Slavia Prague (bảng C), Rangers, Benfica (bảng D), PSV Eindhoven, Granada (bảng E), Leicester, Braga (G), Lille, AC Milan (bảng H), Tottenham, Antwerp (bảng J), Hoffenheim, Red Star Belgrade (bảng L).

Trong khi, những bảng đấu xác định xong ít nhất một đội đi tiếp là AS Roma (bảng A), và hiện đang chờ xác nhận tấm vé còn lại sau cuộc đối đầu trực tiếp giữa Young Boys (nhì bảng, 7 điểm) với CFR Cluj (5 điểm) ở đấu cuối. Tại bảng B, Arsenal chắc chắn đầu bảng và Rapid Wien cùng Molde sẽ quyết đấu cho suất còn. Ở bảng I, Villarreal là đội có vé đầu tiên và Maccabi Tel Aviv (nhì bảng, 8 điểm) chỉ cần hòa Sivasspor (6 điểm) trên sân nhà ở lượt trận cuối là giành vé. Bảng K đã có Dinamo Zagreb và chỉ còn chờ màn quyết đấu Wolfsberger - Feyenoord để tìm chủ nhân cuối.

Bảng đấu duy nhất còn đang căng thẳng là bảng F, khi cơ hội chia đều cho Napoli (10 điểm) và Real Sociedad, AZ Alkmaar (cùng 8 điểm). Ở lượt trận cuối ngày 10-12, Napoli sẽ tiếp đón Sociedad còn AZ Alkmaar chỉ làm khách trên sân đội bị loại Rijeka (1 điểm).

Kết quả đêm qua

Bảng A

CFR Cluj - CSKA-Sofia 0-0

Roma - Young Boys 3-1

Bảng B

Arsenal - Rapid Wien 4-1

Molde - Dundalk 3-1

Bảng C

Nice - Leverkusen 2-3

Slavia Prague - Hapoel Beer Sheva 3-0

Bảng D

Benfica - Lech Poznan 4-0

Rangers - Standard Liege 3-2

Bảng E

Granada - PSV Eindhoven 0-1

Omonia Nicosia - PAOK FC 2-1

Bảng F

AZ Alkmaar - Napoli 1-1

Sociedad - Rijeka 2-2

Bảng G

AEK Athens - SC Braga 2-4

Zorya - Leicester 1-0

Bảng H

AC Milan - Celtic 4-2

Lille - Sparta Prague 2-1

Bảng I

Qarabag FK - Maccabi Tel Aviv 1-1

Sivasspor - Villarreal 0-1

Bảng J

LASK - Tottenham 3-3

Royal Antwerp - Ludogorets 3-1

Bảng K

CSKA Moscow - Wolfsberger AC 0-1

Feyenoord - Dinamo Zagreb 0-2

Bảng L

Red Star Belgrade - Hoffenheim 0-0

Gent - Slovan Liberec 1-2

Tin cùng chuyên mục