Europa League: Tân binh tỏa sáng giúp Barca đè bẹp Napoli

Các bản hợp đồng vào tháng Giêng của Barcelona đã tỏa sáng để giúp đội giành chiến thắng 4-2 trước Napoli để giành vị trí ở vòng 1/8 Europa League. Trong khi Rangers loại bỏ đối thủ lớn Borussia Dortmund là diễn biến đáng chú ý khác.

Pierre-Emerick Aubameyang ấn định chiến thắng đưa Barca đi tiếp.
Pierre-Emerick Aubameyang ấn định chiến thắng đưa Barca đi tiếp.

Lần đầu tiên sau 17 năm, Barca không góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League và phải bước vào lượt về vòng knock-out Europa League trong những hoài nghi từ kết quả hòa 1-1 tại Camp Nou vào tuần trước. Tuy nhiên, đúng như tuyên bố tự tin của ông thầy Xavi trước trận, các ngôi sao của Barca đã đồng loạt tỏa sáng để khẳng định lại giá trị của đội.

Barca đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2 bàn trong vòng 13 phút. Ở bàn mở tỷ số phút thứ 8, tân binh Adama Traore dốc bóng phản công mạnh mẽ trước khi chuyền cho Jordi Alba ghi bàn. Frenkie De Jong dứt điểm từ xa để tạo cách biệt. Phút 23, quả phạt đền thành công của Lorenzo Insigne kéo giảm thâm hụt của Napoli, nhưng Barca đã khôi phục ưu thế dẫn 2 bàn khi Gerrard Pique ghi bàn ở phút 45.

Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi một hat-trick vào lưới Valencia vào Chủ nhật chỉ trong lần ra sân thứ 4 cho CLB, và tân binh vừa đến trong tháng Giêng này tiếp tục thể hiện khả năng dứt điểm của mình một lần nữa bằng một pha lập công xuất sắc vào góc cao sau đường kiến tạo từ Traore. Matteo Politano đã gỡ lại một bàn cho Napoli ở phút 87, nhưng là quá muộn đối với đội chủ nhà. Barca giành quyền vào vòng 1/8 Europa League với chiến thắng có tổng tỷ số 5-3.

Ở một cặp đấu tràn ngập bàn thắng khác, Rangers đã lọt vào vòng 1/8 Europa League mùa giải thứ 2 liên tiếp với chiến thắng chung cuộc 6-4 đầy gay cấn trước Dortmund. Cú đúp của đội trưởng James Tavernier đã hóa giải mối nguy từ 2 bàn thắng của Jude Bellingham và Donyell Malen cho đội khách Dortmund trong hiệp 1. Trước đó, đại diện Scotland gây sốc khi thắng 4-2 ở lượt đi trên đất Đức.

Europa League: Tân binh tỏa sáng giúp Barca đè bẹp Napoli ảnh 1 Sevilla là đại diện khác của Tây Ban Nha đi tiếp và cũng là một ứng viên vô địch.

Đội bóng giữ kỷ lục 6 lần vô địch UEFA Cup/ Europa League là Sevilla phải chứng kiến 25 phút cuối cùng đầy lo lắng sau khi chủ nhà Dinamo Zagreb tìm thấy bàn mở tỷ số ở phút 65. Tuy nhiên, đội bóng xếp nhì bảng La Liga đã phòng thủ thành công, trước khi đảm bảo chiến thắng chung cuộc 3-2.

Real Betis đã đánh bại Zenit St Petersburg với tỷ số chung cuộc 3-2, sau kết quả hòa 0-0 ở lượt về tại Tây Ban Nha. Nhưng một đại diện Tây Ban Nha khác phải sớm dừng bước là Real Sociedad sau khi bị RB Leipzig đánh bại 3-1 ngay trên sân nhà, để thua chung cuộc 3-5. Porto đã đánh bại Lazio với tỷ số chung cuộc 4-3 sau trận hòa 2-2 tại Rome, trong khi Atalanta đã thắng thuyết phục 3-0 ở Hy Lạp để tiễn Olympiakos với tỷ số chung cuộc 5-1.

Các đội vào vòng 1/8 Europa League bao gồm 3 đại diện Tây Ban Nha là Barcelona, Real Betis và Sevilla. Đức cũng có 3 đại diện là Leverkusen, Eintracht Frankfurt và RB Leipzig. Bên cạnh Lyon, Monaco (Pháp), Braga, Porto (Bồ Đào Nha). Bóng đá Anh chỉ góp mặt một đại diện là West Ham, cùng với Spartak Moscow (Nga), Red Star Belgrade (Serbia), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Atalanta (Italia), Rangers (Scotland).

Trong khi, ở giải đấu hạng 3 UEFA Europa Conference League, các đội vào vòng 1/8 bao gồm: AZ Alkmaar, Feyenoord, PSV Eindhoven, Vitesse (Hà Lan), Rennes, Marseille (Pháp), LASK (Áo), Gent (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch), Roma (Italia), Basel (Thụy Sĩ), Slavia Prague (CH Séc), Leicester (Anh), PAOK (Hy Lạp), Bodø/Glimt (Na Uy), Partizan (Serbia).

Lễ bốc thăm vòng 1/8 của 2 giải đấu diễn ra vào hôm nay, 25-2. Lượt đi diễn ra vào ngày 10-3 và lượt về vào ngày 17-3.

Tin cùng chuyên mục