Europa League: Ronaldo ghi bàn, Man.United thắng tại Sheriff

Cristiano Ronaldo đã ghi bàn lần đầu tiên trong mùa giải này để góp phần giúp Man.United đưa chiến dịch Europa League của họ trở lại đúng hướng, sau chiến thắng 2-0 trước Sheriff Tiraspol vào thứ năm.

Cristiano Ronaldo đã ghi bàn lần đầu tiên trong mùa giải này từ chấm phạt đền.
Cristiano Ronaldo đã ghi bàn lần đầu tiên trong mùa giải này từ chấm phạt đền.

Siêu sao 37 tuổi đã trải qua 7 trận không ghi bàn trong mùa giải này, trước khi anh thực hiện quả phạt đền ở phút 39 vào lưới nhà vô địch Moldova. Đó là bàn thắng thứ 699 của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở cấp độ CLB, góp phần làm nên chiến thắng 2-0 cho Man.United. Trước đó Jadon Sancho đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 17.

Sau cú sốc thua Sociedad 0-1 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng ngay trên sân nhà vào tuần trước, HLV Erik ten Hag không muốn mắc sai lầm nào nữa khi làm khách trước Sheriff, đội từng có chiến thắng gây sốc 2-1 trước Real Madrid ở vòng bảng Champions League mùa trước. Nhà cầm quân người Hà Lan tung ra sân một đội hình mạnh và Sancho là một trong năm sự thay đổi. Đây là chiến thắng thứ 5 sau 6 trận trên mọi đấu trường, và là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân khách của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, Man.United vẫn kém đội đầu bảng E là Real Sociedad 3 điểm, khi đại diện Tây Ban Nha tiếp tục khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng 2-1 trước Omonia Nicosia. Sociedad vượt lên dẫn trước nhờ công của Ander Guevara ở phút 30 và cựu tiền đạo của Crystal Palace, Alexander Sorloth, ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 80, sau khi Bruno gỡ hòa 8 phút trước đó.

Europa League: Ronaldo ghi bàn, Man.United thắng tại Sheriff ảnh 1 Paulo Dybala tiếp tục chơi tốt để giúp AS Roma chiến thắng.

Một màn trở lại khác ở bảng C, khi Roma đánh bại HJK Helsinki 3-0 trên sân nhà Stadio Olimpico. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã chịu thất bại sốc 1-2 trước Ludogorets trong trận mở màn, nhưng họ luôn nắm quyền kiểm soát hôm thứ năm, sau khi đội trưởng đội khách Miro Tenho bị đuổi khỏi sân ở phút 15 vì phạm lỗi với Andrea Belotti - người đã ghi bàn quyết định ở phút 68. Trước đó, Paulo Dybala mở tỷ số ở phút 47, và Lorenzo Pellegrini gia tăng cách biệt chỉ sau đó 2 phút. Nhưng ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Real Betis sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đánh bại Ludogorets 3-2. Tiền vệ kỳ cựu Joaquin ghi một bàn, qua đó trở thành tay săn bàn già nhất trong lịch sử thi đấu ở tuổi 41 và 56 ngày.

bảng A, Bodo/Glimt đánh bại FC Zurich 2-1 để giành vị trí đầu bảng, khi trận đấu giữa Arsenal với PSV Eindhoven bị hoãn sau sự qua đời của Nữ hoàng Elizabeth II. Braga giành chiến thắng 1-0 trước Union Berlin, và Saint-Gilloise đánh bại Malmo 3-2 để cùng nhau chia sẻ vị trí đầu bảng D khi cùng có 2 trận toàn thắng.

Bảng F chứng kiến 2 màn quật khởi đầy ấn từ những đội thất bại ở ngày ra quân. Midtjylland đè bẹp Lazio 5-1, trong khi cầu thủ chạy cánh người Iran, Alireza Jahanbakhsh lập hat-trick giúp Feyenoord có trận thắng hủy diệt Sturm Graz 6-0. Cả 4 đội của bảng đấu này đều có 3 điểm.

Michael Gregoritsch ghi 2 bàn giúp Freiburg thắng 3-0 tại Olympiacos và độc chiếm ngôi đầu bảng G với 6 điểm, trong khi Qarabag đánh bại Nantes 3-0 ở Baku ở có 3 điểm đầu tiên và ngôi nhì bảng nhờ hơn bại tướng về hiệu số.

Ferencvaros gây sốc khi đánh bại chủ nhà Monaco 1-0 để dẫn đầu bảng H với 6 điểm. Trận còn lại Trabzonspor thắng FK Crvena Zvezda 2-1 trên sân nhà.

Tại bảng B, 2 đội dẫn đầu Rennes và Fenerbahce hòa 2-2, trong khi AEK Larnaca có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại chủ nhà Dynamo Kiev 1-0.

Tin cùng chuyên mục