Europa League: Những tên tuổi lớn không “lỡ cuộc vui”

Ngoài sự sa sút và sớm bị loại của á quân mùa trước là Marseille, thì sau loạt trận áp chót vòng bảng đêm thứ năm vừa qua, nhiều tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu kịp ghi những chiến thắng quan trọng để khiến người hâm mộ có quyền kỳ vòng vào vòng knock-out sôi động.

AC Milan đã ghi chiến thắng lớn để tiến sát vòng knock-out. Ảnh: sempremilan.com
AC Milan đã ghi chiến thắng lớn để tiến sát vòng knock-out. Ảnh: sempremilan.com

Trước lượt trận áp chót, những đội giành vé sớm được xác định gồm Leverkusen, Zurich (bảng A), Dinamo Zagreb (D), Arsenal (E), Frankfurt, Lazio (H) và Chelsea (L). Sau đêm thứ năm, thêm những cái tên giành quyền đi tiếp dược xác định là Salzburg (B), Sporting Lisbon (E), Real Betis (F), Zenit Saint-Petersburg (C), Dynamo Kiev (K) và Fenerbahce (D).

Trong khi đó, nhưng kết quả tốt cũng đang giúp nhiều đội bóng tên tuổi gần như chạm tay vào tấm vé đi tiếp. Trong đó ở bảng B, Celtic xuất sắc giành chiến thắng 1-0 tại Rosenborg để vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm, và ở lượt đấu cuối chỉ cần hòa trên sân nhà trước đội đã giành ngôi đầu Salzburg là đi tiếp. Còn ở bảng F, quyền lực một thời AC Milan đánh bại F91 Dudelange 5-2 trên sân nhà và chỉ cần không thua trên sân đối thủ trực tiếp Olympiacos là sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Va vấp lớn nhất trong lượt trập áp chót là đội 5 lần vô địch Sevilla thua 0-1 trên sân Standard Liege. Bảng J vì thế trở nên căng thẳng khi chưa thể xác định đội nào đi tiếp. Krasnodar sau chiến thắng Akhisarspor 2-1 đã vươn lên dẫn đầu với 12 điểm, nhưng cả Sevilla và Standard Liege bám sát phía sau với 3 điểm kém hơn. Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối, Sevilla nhờ có có hiệu số tốt hơn nên chỉ cần thắng tối thiếu Krasnodar 1-0 trên sân nhà là chắc chắn đi tiếp, và Krasnodar có hể bị loại nếu Standard Liege thắng đậm 3 bàn trở lên trước đội bóng toàn thua Akhisarspor.

Bảng A

Leverkusen - Ludogorets 1-1

FC Zurich - AEK Larnaca 1-2

Bảng B

Rosenborg - Celtic 0-1

Salzburg - Leipzig 1-0

Bảng C

Bordeaux - Slavia Prague 2-0

Zenit - Copenhagen 1-0

Bảng D

Anderlecht - Spartak Trnava 0-0

Fenerbahce - Dinamo Zagreb 0-0

Bảng E

Qarabag FK - Sporting 1-6

Vorskla Poltava - Arsenal 0-3

Bảng F

Milan - F91 Dudelange 5-2

Real Betis - Olympiacos 1-0

Bảng G

Spartak Moscow - Rapid Wien 1-2

Rangers - Villarreal 0-0

Bảng H

Apollon Limassol - Lazio 2-0

Frankfurt - Marseille 4-0

Bảng I

Malmoe FF - Genk 2-2

Sarpsborg 08 - Besiktas 2-3

Bảng J

FC Krasnodar - Akhisarspor 2-1

Standard Liege - Sevilla 1-0

Bảng K

FC Astana - Dynamo Kiev 0-1

Jablonec - Rennes 0-1

Bảng L

BATE Borisov - Vidi FC 2-0

Chelsea - PAOK 4-0

Tin cùng chuyên mục