Europa League: Napoli có thể đụng độ Arsenal hay Atletico

Atalanta, AC Milan và Lazio đều được xếp trong nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm vòng 32 đội Europa League, nhưng Napoli bị xếp vào nhóm “yếu” nên có nguy cơ gặp những ứng viên sáng giá như Arsenal, Atletico Madrid, Villarreal và Zenit.
Dries Mertens và Napoli sẽ là nỗi ám ảnh cho các đại gia trong tham vọng giành Europa League. Ảnh: Getty Images.
Dries Mertens và Napoli sẽ là nỗi ám ảnh cho các đại gia trong tham vọng giành Europa League. Ảnh: Getty Images.

Những đội bóng lớn đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu thứ cấp Europa League như Arsenal, Atletico Madrid hay Zenit có lý do để lo lắng khi thấy đội bóng sừng sỏ và dồi dào phong độ như Napoli bị xếp vào nhóm không hạt giống. Trúng phải lá thăm chạm trán đội bóng thành Naples sẽ căng thẳng, nảy lửa và xui rủi hơn rất nhiều so với gặp Spartak, Celtic hay Nice.

Giới báo chí Italia cũng tỏ ra bất ngờ khi biết Napoli nằm ngoài nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm vòng knock-out diễn ra vào thứ Hai. UEFA giải thích việc sắp xếp hạt giống cho vòng 32 đội như sau: 12 đội đứng đầu các bảng Europa League (từ A đến L) cùng 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng Champions League có thành tích tốt nhất sẽ được chọn làm hạt giống trong 16 cặp đấu vòng knock-out.

Như vậy, 8 đội dạt sang từ Champions League sẽ có 4 đội được xếp hạt giống và 4 đội không hạt giống, dựa trên thành tích thi đấu. Napoli đứng thứ 3 trong bảng F (cùng Manchester City và Shakhtar Donetsk) với chỉ 6 điểm, kém điểm so với các đội hạng 3 khác như CSKA Moscow (9 điểm), Atletico Madrid, Leipzig và Sporting (7 điểm). Rõ ràng, Napoli phải trả giá cho việc buông thả ở trận cuối khi để thua Feyenoord 1-2. Nếu không lọt lưới bàn phút 91, Napoli đã có 7 điểm và sẽ được xếp hạt giống nhờ hiệu số thắng bại cao.

UEFA quy định các đội cùng liên đoàn sẽ không gặp nhau ở vòng này, nên đối thủ của Napoli sắp tới sẽ bao gồm những đội mạnh nhất giải này, như Arsenal, Atletico Madrid, Zenit, Villarreal, Sporting CP và CSKA Moscow.

Phân chia nhóm trước lễ bốc thăm Europa League:

NHÓM HẠT GIỐNG: CSKA Moscow, RB Leipzig, Atletico Madrid, Sporting CP, Villarreal, Dinamo Kiev, Sporting Braga, Lokomotiv Moscow, Viktoria Plzen, Arsenal, RB Salzburg, Athletic Bilbao, Zenit, Milan, Atalanta, Lazio

NHÓM KHÔNG HẠT GIỐNG: Spartak Moscow, Celtic, Borussia Dortmund, Napoli, Astana, Partizan Belgrade, Ludogorets, AEK Athens, Lyon, Copenhagen, Steaua Bucharest, Red Star Belgrade, Olympique Marseille, Ostersunds, Nice, Real Sociedad

Tin cùng chuyên mục