Europa League: HLV Emery xứng danh “vua đấu cúp”

Arsenal đã xuất sắc ngược dòng để đánh bại Valencia 3-1 ở bán kết lượt đi Europa League, đồng nghĩa HLV Unai Emery đang tràn trề cơ hội lần thứ 4 thắng danh hiệu này trong sự nghiệp.

“2 trọng pháo” Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đồng loạt nổ súng cho Arsenal. Ảnh: Getty Images
“2 trọng pháo” Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đồng loạt nổ súng cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Valencia đã gây bất ngờ bằng cách nhập cuộc rất tốt tại Emirates, bao gồm bàn mở tỷ số của Mouctar Diakhaby ngay phút 11. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Alexandre Lacazette đã giúp chủ nhà nhanh chóng xoay chuyển cuộc chơi, chân sút người Pháp ghi cú đúp trong vòng 8 phút (18 và 25) để tạo nên lợi thế dẫn bàn. Nhưng phải đến phút 90, người hâm mộ Pháo thủ mới thở phào khi Pierre-Emerick Aubameyang ấn định chiến thắng 3-1.

Một Arsenal đang sa sút khủng khiếp, đặc biệt là khủng hoảng hàng hậu vệ khiến họ thua liền 3 trận ở Premier League trước Crystal Palace, Wolves và Leicester và đều thủng lưới 3 bàn/trận, nhưng lại bất ngờ chơi hay ở Europa League. Rõ ràng, vai trò của HLV Emery là rất lớn trong chiến thắng này. Nhà cầm quân với kỷ lục 3 năm liền vô địch Europa League cùng Sevilla (từ 2014 đến 2016) đã tiếp tục khẳng định “vận son” của mình ở đấu trường số 2 châu Âu.

Arsenal tạo lợi thế 2 bàn trước trận lượt về tại Mestalla vào ngày 9-5, tuy nhiên, HLV Emery vẫn thận trọng trong lần trở lại sân cũ. Nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha từng có 4 năm dẫn dắt Valencia, và đội bóng cũ của ông lúc này cũng quyết tâm thắng giải để giành suất dự Champions League khi đang thất thế ở cuộc đua tốp 4 La Liga (Valencia hiện xếp thứ 6, kém 3 điểm so với 2 đội xếp trên là Sevilla và Getafe).

HLV Emery nhấn mạnh: “Đó là kết quả tốt trên sân nhà, nhưng trận lượt về sẽ rất khó khăn và có thể diễn biến sẽ rất khác. Tôi xem cơ hội cho cả 2 đội là 50-50. Nhưng tôi tự hào về các cầu thủ của mình và hoàn toàn tự tin vào cơ hội của đội. Chúng tôi muốn thắng Europa League để đi thẳng tới Champions League, nhưng cũng đồng thời giành được một chiếc cúp rất quan trọng cho lịch sử CLB. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vẫn là là quật khởi để kết thúc trong tốp 4 Premier League, và nếu chúng tôi có thể đến Baku chơi trận chung kết Europa League thì điều đó thật đặc biệt”.

Europa League: HLV Emery xứng danh “vua đấu cúp” ảnh 1 Pedro ghi bàn thắng quan trọng tạo lợi thế cho Chelsea. Ảnh: Getty Images     

Cùng với thành công của Arsenal, thì Chelsea cũng làm sáng lên cơ hội về “trận chung kết toàn Anh” lần thứ 2 trong lịch sử giải đấu (UEFA Cup/Europa League) và là đầu tiên kể từ năm 1972. HLV Maurizio Sarri bất ngờ để Eden Hazard ngồi dự bị, chỉ cho ngôi sao người Bỉ vào sân thay Willian sau một giờ thi đấu. Tuy nhiên, Chelsea vẫn có Pedro tỏa sáng với bàn thắng ở phút 45, gỡ hòa 1-1 sau khi Luka Jovic mở tỷ số cho chủ nhà Eintracht Frankfurt ở phút 23.

Ghi bàn trên sân khách sẽ tạo nên lợi thế cho Chelsea ở trận lượt về, và HLV Sarri cũng lý giải về quyết định để Hazard ngồi dự bị: “Eden ngồi dự bị vì cậu ấy đã chơi 10 trận liên tiếp, cậu ấy thật sự cần nghỉ ngơi. Chúng tôi muốn vào trận chung kết, và lần này tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi đang nằm trong tốp 4 và vào bán kết Europa League, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành được một chiếc cúp”. Cách đây 3 tháng, Chelsea từng vào đến chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng đã thua Man.City trong loạt sút luân lưu.

Tin cùng chuyên mục