Europa League: Bóng đá Anh “khuyết”Arsenal, Bồ Đào Nha sạch bóng đại diện

Chỉ một ngày sau khi Braga bất ngờ bị loại bởi Rangers, một cú sốc thật sự đã xảy ra khi 3 đại diện hùng mạnh còn lại của bóng đá Bồ Đào Nha đều dừng bước ngay trước vòng 1/8. Trong khi đó, Arsenal chính là nỗi thất vọng lớn nhất của bóng đá Anh.

Arsenal trả giá bởi tình huống phòng ngự chểnh mảng này. Ảnh: Getty Images
Arsenal trả giá bởi tình huống phòng ngự chểnh mảng này. Ảnh: Getty Images

Vòng 1/16 Europa League ghi nhận sự góp mặt đông đảo của các đại diện Bồ Đào Nha,với 4 cái tên bao gồm Braga, Sporting Lisbon, Porto và thêm Benfica vừa từ Champions League xuống. Tuy nhiên, thật khó tin khi tất cả họ đều phải sớm dừng cuộc chơi. Ra sân trước hôm thứ tư, Braga có lợi thế ghi 2 bàn trên sân khách trong thất bại 2-3 tại Rangers ở lượt đi, nhưng cuối cùng thua tiếp 0-1 trên sân nhà.

Đêm qua, những kết quả sốc còn nhiều hơn, đặc biệt là khi Sporting Lisbon hoang phí lợi thế thắng 3-1 ở lượt đi, họ thua lại tỷ số tương tự trên sân Istanbul Basaksehir trước khi bị loại bởi bàn thắng từ chấm phạt đền của Edin Visca ở phút 119 hiệp phụ. Porto, niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Bồ Đào Nha ở các cúp châu Âu, sau khi thua 1-2 tại Leverkusen, tiếp tục sụp đổ trên sân nhà ở lượt về khi thua 1-3. Trong khi đó, á quân Europa League hai năm liên tiếp 2013 và 2014 là Benfica chỉ hòa Shakhtar Donetsk 3-3 trên sân nhà và bị loại với tổng tỷ số 4-5.

Bóng đá Anh đều giành những kết quả tích cực ở lượt đi, tuy nhiên, họ vẫn không thể hội đủ đại diện ở vòng đấu tiếp theo trong nỗi thất vọng mang tên Arsenal. Theo đó, dù đã tạo lợi thế lớn khi thắng 1-0 tại Olympiacos, nhưng đội bóng của HLV Mikel Arteta lại để Pape Abou Cisse cân bằng tỷ số 1-1 tại Emirates. Thậm chí, ở phút 113 của hiệp phụ, pha tung người móc bóng ghi bàn tuyệt đẹp của Pierre-Emerick Aubameyang tưởng chừng đã khép lại chiến thắng nhọc nhằn cho Pháo thủ, nhưng thật sốc khi hàng phòng ngự của họ để Youssef El-Arabi thoát đi đệm bóng ghi bàn cân bằng tỷ sổ 2-2 ở phút cuối cùng. Arsenal bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Europa League: Bóng đá Anh “khuyết”Arsenal, Bồ Đào Nha sạch bóng đại diện ảnh 1 Bruno Fernandes tiếp tục truyền cảm hứng trong chiến thắng của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Wolves sau lợi thế thắng 4-0 trước Espanyol, nên dù thua 2-3 trên đất Tây Ban Nha ở lượt về thì họ vẫn ung dung đi tiếp. Còn Man.United thì chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của các tân binh trong chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Club Brugge. Khởi đầu cho trận đấu thành công là Bruno Fernandes, tiếp đến Odion Ighalo có pha lập công cho đội bóng mới, trước khi bàn thắng của Scot McTominay và cú đúp của Fred khép lại chiến thắng, qua đó nâng tổng tỷ số cặp đấu này lên 6-1.

Bóng đá Italia trong cơn khủng hoảng của dịch bệnh Covid-19 vẫn vững vàng góp mặt 2 đại diện, khi Inter Milan trong một trận sân nhà không khán giả đã tiếp tục thắng Ludogorets Razgrad 2-1, qua đó nâng tổng tỷ số lên 4-1. Còn AS Roma cũng bảo toàn lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, khi giành kết quả hòa 1-1 tại Gent để giành quyền đi tiếp.

Tây Ban Nha vẫn có thể hài lòng khi còn duy trì 2 đại diện, là Getafe (thua 1-2 tại Ajax, nhưng thắng chung cuộc 3-2) và Sevilla (hòa CFR Cluj 0-0 trên sân nhà, nhưng đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách với tỷ số 1-1 ở lượt đi). Trong khi, bên cạnh thành công của Leverkusen, thì VfL Wolfsburg là đại diện khác của bóng đá Đức còn duy trì cơ hội tranh đoạt vinh quang, khi thắng tiếp 3-0 tại Malmo FF (tổng tỷ số 5-1).

LASK (Áo),  Copenhagen (Đan Mạch), Rangers (Scotland) và Basel (Thụy Sĩ) là những cái tên còn lại sẽ góp mặt trong buổi bốc thăm vỏng 1/8 vào hôm nay.

Tin cùng chuyên mục