Europa League: Aubameyang giải cứu Arsenal, “bầy cáo” Leicester dừng bước

Cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang, trong đó có bàn thắng quyết định muộn, giúp Arsenal vượt qua vòng 32 đội Europa League với chiến thắng 3-2 trước Benfica ở Hy Lạp. Tuy nhiên, bóng đá Anh đã không thể duy trì ưu thế tuyệt đối vì Leicester gây thất vọng khi bị loại bởi Slavia Prague sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà.

Pierre-Emerick Aubameyang ghi cú đúp giúp Arsenal vượt qua vòng 32 đội. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang ghi cú đúp giúp Arsenal vượt qua vòng 32 đội. Ảnh: Getty Images

Chỉ một ngày sau khi Tottenham đánh bại Wolfsberger AC 4-0, thắng với tổng tỷ số 8-1, để giành quyền đi tiếp, thì Man.United cũng bảo vệ ưu thế dẫn 4-0 trước Real Sociedad ở lượt đi. Đội nhì bảng Premier League đã có kết quả hòa 0-0 ở lượt về trên sân nhà.

Bóng đá Anh tiếp tục đón thêm một đại diện ở vòng 1/8 là Arsenal. Aubameyang đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước tại sân Karaiskakis ở Piraeus, trong trận đấu được dời sang Hy Lạp vì các hạn chế đi lại giữa Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh. Diogo Goncalves san bằng tỷ số và Rafa Silva đã đưa Benfica dẫn trước 2-1 khi anh tận dụng được sai lầm của Dani Ceballos ở phút 61. Tuy nhiên, Kieran Tierney ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 67 trước khi Aubameyang đánh đầu ghi bàn quyết định từ đường chuyền của Bukayo Saka vào phút 87, mang về chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Pháo thủ.

Leicester, đội xếp sau Man.United ở Premier League và chỉ kém về hiệu số bàn thắng bại, đã bị loại sau khi để thua 0-2 trên sân nhà trước nhà vô địch CH Séc, Slavia Prague. Lukas Provod mở tỷ số cho đội khách ở phút 49, trước khi Abdallah Sima đảm bảo suất đi tiếp ở phút 79. HLV Brendan Rodgers của Leicester đánh giá: “Chúng tôi đã không tạo ra đủ khả năng để vượt qua. Chúng tôi đã không phòng ngự với cường độ cao. Chúng tôi đã nhận hai bàn thua đáng thất vọng. Đội hay hơn đã giành chiến thắng”.

Europa League: Aubameyang giải cứu Arsenal, “bầy cáo” Leicester dừng bước ảnh 1 HLV Steven Gerrard tiếp tục thành công cùng Rangers. Ảnh: Getty Images

Rangers của HLV Steven Gerrard giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 5-2 trước Antwerp của Bỉ tại Ibrox. Sau chiến thắng kịch tính 4-3 ở trận lượt đi tuần trước, HLV Gerrard hài lòng về một kết quả sôi nổi khác của đội đang thẳng tiến đến chức vô địch Scotland: “Tôi rất hài lòng, màn trình diễn xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Ba bàn thắng đầu tiên là hàng đầu. Tuy nhiên, là một người cầu toàn, chúng tôi vẫn phải xem xét những lĩnh vực mà chúng tôi đã sai lầm tối nay”.

AC Milan đã vượt qua Red Star Belgrade nhờ luật bàn thắng trên sân khách sau trận hòa 1-1 trong cuộc đụng độ các nhà cựu vô địch châu Âu tại San Siro. Quả phạt đền sớm của Franck Kessie đủ để đưa Milan vào vòng 16 đội, mặc dù El Fardou Ben Nabouhane nhưng tỷ số 2-2 ở lượt đi đảm bảo Milan có ưu thế bàn thắng sân khách.

Napoli dù thắng Granada 2-1 trong trận lượt về tại Italy, nhưng chung cuộc bị loại với tỷ số 2-3. Trong khi, Ajax đã loại bỏ đội đầu bảng Ligue 1 là Lille bằng chiến thắng 2-1 tại Amsterdam, để giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Một diễn biến khác, Gerard Moreno ghi cả 2 bàn giúp Villarreal hạ Salzburg 2-1, và giành quyền đi tiếp với tỷ số chung cuộc 4-1.

Pha lập công ở phút 88 của tiền đạo người Ai Cập, Ahmed Hassan ở Eindhoven đã giúp Olymiapkos vượt qua PSV với tỷ số chung cuộc 5-4, trong khi Roma và Young Boys lần lượt loại Braga và Leverkusen. Nhà cựu vô địch Shakhtar Donetsk đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Maccabi Tel-Aviv, trong khi Molde hạ gục Hoffenheim với tỷ số chung cuộc 5-3, sau chiến thắng 2-0 tại Đức.

Bốc thăm vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào hôm nay, 26-2. Với lượt đi ngày 11-3 và lượt về ngày 18-3.

Tin cùng chuyên mục