Europa League: Arsenal và Lazio, Steaua duy trì chuỗi trận toàn thắng

Không có nhiều bất ngờ diễn ra trong loạt trận thứ 3 ở Europa League đêm qua, song sau khi Liabn bị cầm chân, giờ chỉ còn Steaua, Arsenal và Lazio duy trì chuỗi trận toàn thắng ở bảng G, H và K.

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Oliver Giroud vào lưới Crvena Zvezda. Ảnh: Getty Images.
Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Oliver Giroud vào lưới Crvena Zvezda. Ảnh: Getty Images.

Trên sân nhà, Hapoel Beer Sheva đã thúc thủ 1-2 trước đội khách đến từ Rumani. Đội đầu bảng G Steaua Bucuresti không kiểm soát nhiều bóng song họ tận dụng tốt cơ hội để ghi 2 bàn ở phút 70 và 75 cho công Harlem-Eddy Gnohere, trước khi Cuenca thu ngắn cách biệt phút 87. Kết quả giúp Steaua duy trì chuỗi toàn thắng ở bảng G, tạo khoàng cách đến 6 điểm so với Lugano (vừa thắng Vitoria Plzen 3-2. Cả 3 đội còn lại trong bảng đều có cùng 3 điểm và Plzen cùng Apoel có hiệu số kém hơn Lugano nên tạm đứng sau.

bảng H, bàn thắng tuyệt vời của Oliver Giroud đã giúp Arsenal giành chiến thắng trên sân Crvena Zvezda để kết thúc chuỗi 14 trận bất bại trên sân nhà cua đội bóng Serbia danh tiếng này. Sao đỏ Belgrad đã có cơ hội mở tỷ số trong hiệp đầu nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của Boakye. Arsenal giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp để tạo khoảng cách đến 5 điểm so với các đối thủ bám đuổi ở bảng H. Crvena Zvezda xếp nhì bảng khi có cùng 4 điểm nhưng hơn BATE Borisov hiệu số thắng bại, FC Cologne đúng cuối bảng khi chưa có điểm nào.

Sự căng thẳng ở ngôi đầu bảng K đã sớm kết thúc khi Lazio ghi chiến thắng 3-1 trên sân Nice. Sergei Milinkovic-Savic tỏa sáng khi góp công trong cả 3 bàn thắng. Mục tiêu theo đuổi của Manchester United đã chuyền chính xác cho Felipe Caicedu gỡ hòa phút thứ 5, tức là chỉ vài chục giây sau khi Mario Balotelli mở tỷ số cho CLB Pháp. Savic sau đó ghi kết liễu trận đấu ở hiệp 2 với các bàn thắng ở phút 65 và 89. Lazio nhờ vậy thống trị ngôi đầu bảng với 9 điểm, Nice đứng thứ nhì với 6 điểm. Vitesse và Zulta-Waragem cùng có 1 điểm sau trận hòa 1-1.

Bảng A, Villarreal giành trận hòa Slavia Prague 2-2 trên sân nhà khi họ phải lội ngược dòng sau khi bị dẫn 0-2 chỉ sau nửa giờ. Necid và Danny ghi bàn cho đội khách phút 18 và 30, trước khi Trigueros và Carlos Bacca gỡ hòa phút 41 và 44. Kết quả này khiến trận lượt về thêm căng thẳng khi Villarreal và Slavia Prague chia sẻ ngôi đầu với 5 điểm, Astana đứng thứ 3 với 4 điểm sau trận thắng Maccabi Tel Aviv 4-0.

Bảng B, Dynamo Kyiv giữ vững ngôi đầu với 7 điểm sau trận hòa Young Boy 2-2 trên sân nhà. CLB Thụy Sĩ có 3 điểm, trong lúc Partizan Belgrad và Skenderbeu có cùng 2 điểm sau trận hòa 0-0 ở Albania.

Bảng C, trên sân nhà Braga để thua Ludogorets 0-2 nên đành nhường ngôi đầu cho đối thủ. Ludogorets hiện có 7 điểm, Braga có 6 điểm, trong lúc Hoffenheim được 3 điểm sau chiến thắng 3-1 trước đội cuối bảng Istanbul Basaksehir.

bảng D, AC Milan để AEK Athens cầm hòa 0-0 nhưng họ vẫn vững ở ngôi đầu với 7 điểm, trong lúc AEK chỉ mới có 5. Rijeka giành 3 điểm đầu tiên khi ghi chiến thắng 3-1 trên sân Austria Vienna (đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm).

Atalanta củng cố ngôi đầu bảng E sau chiến thắng Apollon Limassol 3-1. Các bàn thắng do công Ilici phút 11, Petagna phút 64 và Freuler phút 66. Đội kah1ch gỡ bàn phút 59 nhờ công Schembri. Atalanta hiện có 7 điểm, Lyon nhì bảng với 5 điểm, Apollon 2 điểm, trong lúc Everton đứng chót với chỉ 1 điểm sau trận thua Lyon 1-2 trên sân nhà.

Lokomotiv Moscow cũng bảo vệ ngôi đầu bảng F bằng trận hòa 1-1 trên sân FC Sheriff. Miranchuk mở điểm cho đội bóng Nga phút 17 nhưng Badibanga đã gỡ hòa cho chủ nhà phút 31. Lokomotiv đứng đầu bảng với 5 điểm, sau đó là FC Koebenhavn 3 điểm, FC Sheriff 3 điểm và Zlin đứng chót với 2 điểm sau trận hòa CLB Đan Mạch trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục