Europa Conference League: West Ham, Villarreal trên hành trình giành vé sớm

West Ham đã giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Silkeborg, trong khi Villarreal vượt qua Hapoel Beer Sheva. Họ là những ứng viên vô địch và nằm trong nhóm 5 đội toàn thắng sau 2 lượt trận ở vòng bảng Europa Conference League.

West Ham tiếp tục trải qua hành trình thuận lợi ở Europa Conference League.
West Ham tiếp tục trải qua hành trình thuận lợi ở Europa Conference League.

Silkeborg, lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng châu Âu kể từ Intertoto Cup 1997, đã mở tỷ số sau chưa đầy 5 phút nhờ công của Kasper Kusk. Nhưng West Ham đã nhanh chóng gỡ hòa nhờ công Manuel Lanzini khi thực hiện một quả phạt đền ở phút 13. Đội khách dẫn trước ở phút 25 khi Gianluca Scamacca ghi bàn thắng thứ 3 cho CLB mới, trước khi trung vệ kỳ cựu Craig Dawson ghi bàn dẫn trước 3-1 ở phút 38. Nỗ lực của chủ nhà chỉ mang lại bàn thu hẹp cách biệt 2-3 ở phút 75 của Soren Tengstedt.

West Ham thắng trận thứ 2 liên tiếp để dẫn đầu bảng B, nhiều hơn 2 điểm so với Anderlecht - đội vốn chỉ hòa 0-0 trên sân FC FCSB. HLV David Moyes chia sẻ về khởi đầu tốt của West Ham trên BT Sport: “Sau tỷ số 3-, lẽ ra chúng tôi phải khiến mọi thứ thoải mái hơn. Chúng tôi có cơ hội để vượt lên dẫn đến 4 hoặc 5 bàn. Chúng tôi đã làm công việc và hoàn thành nó. Chúng tôi đã đến sân khách và giành chiến thắng. Chiến thắng ở châu Âu một cách thoải mái không phải là điều dễ thực hiện”.

Nhà vô địch Europa League 2021 và vào bán kết Champions League mùa trước, Villarreal tiếp tục khởi đầu hoàn hảo ở giải đấu hạng 3 châu Âu khi tiền đạo 35 tuổi, Jose Luis Morales ghi bàn thắng thứ 4 trong chiến dịch góp phần vào chiến thắng 2-1 trên sân Hapoel Beer Sheva. Villarreal toàn thắng sau 2 lượt và dẫn đầu bảng C, trong khi Lech Poznan đánh bại đội khách Austria Wien 4-1 để vươn lên nhì bảng với 3 điểm.

Tại bảng A, Istanbul Basaksehir cũng duy trì thành tích toàn thắng khi đánh bại đội khách Fiorentina 3-0. Trong khi Hearts là đội thứ 2 của bảng đấu có chiến thắng sau kết quả 2-0 trên sân RFS. Bảng E chứng kiến sự vượt trội của đại diện Hà Lan, AZ Alkmaar sau khi hạ gục Vaduz 4-1 để duy trì thành tích toàn thắng. SC Dnipro-1 vươn lên nhì bảng sau chiến thắng 3-1 tại Apollon Limassol.

Đội bóng còn lại đã giành 6 điểm tuyệt đối là Basel ở bảng H, khi đại diện Thụy Sĩ thắng 1-0 trên sân Zalgiris Vilnius. Trận còn lại, Pyunik đánh bại đội khách Slovan Bratislava 2-0 để có 3 điểm đầu tiên và cả vị trí nhì bảng.

Các kết quả khác

Bảng D

FC Cologne - Slovacko 4-2

Partizan Beograd - Nice 1-1

Bảng F

Djurgaarden - Molde 3-2

Gent - Shamrock Rovers 3-0

Bảng G

Europa Conference League

Group G

CFR Cluj - Sivasspor 0-1

Slavia Prague - Ballkani 3-2

Tin cùng chuyên mục