Europa Conference League: West Ham thể hiện sức mạnh

Quả phạt đền trong hiệp một của Manuel Lanzini là đủ để West Ham vượt qua Silkeborg với tỷ số 1-0 trên sân London, một kết quả đảm bảo đội bóng của HLV David Moyes sẽ đứng đầu bảng B để giành tấm vé trực tiếp vào chơi vòng 1/8.

West Ham vượt qua Silkeborg để giành tấm vé trực tiếp vào chơi vòng 1/8.
West Ham vượt qua Silkeborg để giành tấm vé trực tiếp vào chơi vòng 1/8.

West Ham đã chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp, họ chỉ cần một điểm để chắc chắn đứng đầu bảng B và tránh chơi 2 lượt trận play-off vào tháng 2. Nhưng đội bóng đang chơi khởi sắc trở lại tại Anh đã làm tốt hơn thế, duy trì thành tích hoàn hảo của mình ở châu Âu mùa này với chiến thắng thứ 7 trong tổng số 7 lần ra sân. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến vào phút thứ 24 khi Michail Antonio bị thủ môn Nicolai Larsen phạm lỗi trong vòng cấm, và Lanzini tự tin dứt điểm thành công quả phạt đền.

HLV Moyes đánh giá: “Tôi nghĩ chúng tôi đã cầm bóng nhiều và kiểm soát trận đấu trong thời gian dài. Điều lớn nhất đêm nay là chúng tôi không ghi được được nhiều bàn thắng. Chúng tôi đã thiếu hiệu quả, nhưng chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Việc vượt qua vòng bảng ở ngôi đầu là vô cùng quan trọng đối với chặng đường của mùa giải. Đó là công lao to lớn đối với các cầu thủ trong 2 năm qua, họ đã cùng giành chiến thắng trong vòng bàng cúp châu Âu năm ngoái và năm nay”.

West Ham trở lại Premier League vào ngày Chủ nhật, chuyến làm khách đến sân Man.United. Trận đấu cuối cùng vòng bảng Europa Conference League của họ là gặp Steaua Bucuresti vào thứ năm ngày 3-11.

Djurgarden của Thụy Điển cũng đã giành được vị trí đầu bảng F với chiến thắng 3-2 trên sân Molde của Na Uy. Trong khi đó, kỷ lục hoàn hảo của Villarreal đã kết thúc sau khi bị Hapoel Beer-Sheva cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Nhưng đại diện Tây Ban Nha đã chắc chắn vượt qua vòng loại với vị trí nhất bảng C.

Fiorentina xuất phát ngược dòng để đánh bại Istanbul Basaksehir 2-1 trên sân nhà và cân bằng điểm số 10 điểm với đối thủ. Tuy nhiên, Istanbul Basaksehir vẫn đứng đầu bảng A nhờ hơn về hiệu số. Cả 2 đội đều giành quyền vào vòng tiếp theo, họ còn chờ đến trận đấu cuối để phân định ngôi đầu bảng…

Kết quả đêm qua

Bảng A

Hearts - RFS 2-1

Fiorentina - Istanbul Basaksehir 2-1

Bảng B

West Ham - Silkeborg 1-0

Anderlecht - FCSB 2-2

Bảng C

Austria Wien - Lech Poznan 1-1

Villarreal - Hapoel Beer Sheva 2-2

Bảng D

Nice - Partizan Beograd 2-1

Bảng E

SC Dnipro-1 - Apollon Limassol 1-0

FC Vaduz - AZ Alkmaar 1-2

Bảng F

Molde - Djurgaarden 2-3

Shamrock Rovers - Gent 1-1

Bảng G

Ballkani - Slavia Prague 0-1

Sivasspor - CFR Cluj 3-0

Bảng H

Basel - Zalgiris Vilnius 2-2

Slovan Bratislava - Pyunik 2-1

Tin cùng chuyên mục