EURO 2020: Thắng trên sân Hà Lan, tuyển Đức gỡ lại thanh danh

Trở lại sân Johan Cruyff Arena sau hơn 5 tháng, tuyển Đức lần này đã có màn quật khởi để đánh bại Hà Lan 3-2 tại vòng loại EURO 2020, xóa tan nỗi thất vọng từ thất bại lịch sử trước đó.

Leroy Sane (phải) cùng tuyển Đức gỡ lại thể diện tại Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (phải) cùng tuyển Đức gỡ lại thể diện tại Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Hồi giữa tháng 10 năm ngoái, tại mặt trận Nations League, tuyển Đức đã hứng chịu thất bại 0-3 trước chủ nhà Hà Lan. Khi đó, HLV Joachim Loew trong ngày đánh dấu kỷ lục trận thứ 168 dẫn dắt tuyển Đức, cũng phải chứng kiến kỷ lục không mong muốn khác là thất bại có cách biệt lớn nhất trong lịch sử đối đầu Hà Lan. Đó cũng là thất bại đầu tiên của tuyển Đức trước Hà Lan kể từ năm 2002, và ở lượt về trên sân nhà, họ tiếp tục bị đối thủ cầm hòa 2-2.

Tuy nhiên, diễn biến tại Johan Cruyff Arena sau 5 tháng đã thay đổi hoàn toàn, khi Leroy Sane và Serge Gnabry đã giúp tuyển Đức tạo cách biệt 2 bàn chỉ sau 34 phút. Hà Lan trong phong độ của chuỗi 5 trận bất bại, đang hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước Belarus ở lượt trận khai màn bảng C vòng loại EURO 2020, cũng đã quật khởi ấn tượng. Matthijs De Ligt và Memphis Depay đã kịp cân bằng tỷ số 2-2 khi trận đấu chỉ vừa trôi qua một giờ thi đấu. Tuy nhiên, ngay phút 90, Nico Schulz đã ghi bàn thắng quan trọng để giúp đoàn quân của HLV Joachim Loew ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính. Ở bảng C, với việc Hà Lan bị tuyển Đức níu chân, Bắc Ailen đã chớp thời cơ vươn lên dẫn đầu sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp, khi đánh bại đội khách Belarus 2-1.

EURO 2020: Thắng trên sân Hà Lan, tuyển Đức gỡ lại thanh danh ảnh 1 Eden Hazard đánh dấu trận thứ 100 trong màu áo tuyển Bỉ bằng bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images     

Trong khi đó, tại bảng I, Eden Hazard đánh dấu trận thứ 100 trong màu áo tuyển Bỉ bằng bàn mở tỷ số (bàn thứ 30 của ngôi sao Chelsea trong màu áo Quỷ đỏ), trước khi Michy Batshuayi ấn định chiến thắng 2-0 trên sân đảo Síp - đội trước đó khởi đầu vòng loại với chiến thắng San Marino 5-0. Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, sau kết quả 3-1 tại Nga ở loạt trận khai màn, tuyển Bỉ đã trở lại ngôi đầu. Ở diễn biến khác, sau cú sốc thua trận đầu tiên, cả Scotland và tuyển Nga đều quật khởi để ghi chiến thắng đầu tiên. Nga giành chiến thắng 4-0 trước Kazakhstan, còn Scotland thắng 2-0 trên sân đội lót đường San Marino.

Tại bảng E, á quân World Cup 2018, tuyển Croatia tiếp tục sa sút khi thua 1-2 trên sân Hungary, trong khi Xứ Wales giành chiến thắng 1-0 trước Slovakia. Trong khi tại bảng G, Ba Lan đánh bại đội khách Latvia 2-0 và trận thắng thứ 2 liên tiếp cũng đưa họ lên ngôi đầu. Israel tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 4-2 trước tuyển Áo, còn Slovenia và North Macedonia hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục