EURO 2020: Pháp, Anh đầy uy lực với khởi đầu hoàn hảo

Ngôi sao trẻ Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng để giúp đương kim vô địch thế giới Pháp giành chiến thắng lớn thứ 2 liên tiếp, trong khi tuyển Anh lần đầu tiên sau 35 năm ghi 5 bàn thắng ở 2 trận quốc tế liên tiếp.

Kylian Mbappe (trái) tỏa sáng giúp tuyển Pháp thắng vang dội. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe (trái) tỏa sáng giúp tuyển Pháp thắng vang dội. Ảnh: Getty Images

Mbappe ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn thắng khác giúp vô địch thế giới Pháp đè bẹp Iceland 4-0 tại Stade de France. Ở lượt trận đầu tiên của bảng H, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã thắng 4-1 tại Moldova, và chiến thắng lớn thứ 2 liên tiếp giúp họ giành ngôi đầu xứng đáng, bất chấp đối thủ quan trọng nhất bảng đấu là Thổ Nhĩ Kỳ cũng giành điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận - mới nhất thắng Moldova 4-0. HLV Deschamps đánh giá: “Chúng tôi đặt mục tiêu thắng cả 2 trận đầu tiên, nhưng điều quan trọng hơn là chúng tôi đã giành được nó theo cách thật sự thuyết phục”.

Trong khi đó, đội bóng giành hạng tư World Cup 2018, tuyển Anh cũng tiếp tục cho thấy thứ năng lực đỉnh cao tại bảng A. Bất chấp bị thủng lưới trước trên sân Montenegro, cùng lúc phải chịu vô số những lời lẽ lăng mạ trên khán đài, các cầu thủ trẻ của Gareth Southgate vẫn bình tĩnh để làm nên màn ngược dòng ấn tượng với chiến thắng 5-1.

EURO 2020: Pháp, Anh đầy uy lực với khởi đầu hoàn hảo ảnh 1 Tuyển Anh tiếp tục sức mạnh không thể ngăn cản. Ảnh: Getty Images  

Như vậy, sau khởi đầu bằng màn hủy diệt CH Séc 5-0, chiến thắng mới nhất giúp tuyển Anh lần đầu tiên kể từ tháng 11-1984 đều ghi 5 bàn trở lên trong 2 trận quốc tế liên tiếp. Tuyển Anh là đội duy nhất tận hưởng chiến thắng ở bảng A, họ vững chắc ở ngôi đầu với cách biệt 4 điểm so với đội nhì bảng Bulgaria - đội bất ngờ để chủ nhà Kosovo thủ hòa 1-1, và đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của họ.

Ở bàng B, Bồ Đào Nha tiếp tục gây thất vọng khi hòa trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Sau khi bất lực trước Ucraina ở loạt trận mở màn, đương kim vô địch châu Âu tiếp tục để Serbia thủ hòa 1-1. Nguyên nhân dẫn đến kết quả thất vọng ở Lisbon, một phần là vì đoàn quân của HLV Fernando Santos sớm mất ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo chỉ sau nửa giờ thi đấu vì chấn thương.

Với việc Bồ Đào Nha sa sút, Ucraina tận dụng cơ hội vượt lên dẫn đầu khi chiến thắng 2-1 tại Luxembourg giúp họ có 4 điểm sau 2 lượt đấu.

Tin cùng chuyên mục