EURO 2020: Già nhất và trẻ nhất cùng lập công, Italia khởi đầu hoàn hảo

Fabio Quagliarella trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho tuyển Italia, khi tiền đạo 36 tuổi sút thành công 2 quả phạt đền để làm nên chiến thắng 6-0 trước Liechtenstein ở bảng J vòng loại EURO 2020 hôm thứ ba.

Fabio Quagliarella trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho tuyển Italia. Ảnh: Getty Images
Fabio Quagliarella trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho tuyển Italia. Ảnh: Getty Images

Hôm 15-3, HLV Roberto Mancini từng gây bất ngờ khi điền tên Quagliarella vào thành phần khởi đầu vòng loại. Dù là cầu thủ ghi bàn ở Serie A mùa này, với 21 pha lập công, nhưng cầu thủ của Sampdoria đã có số tuổi gần… gấp đôi cầu thủ trẻ nhất được triệu tập lên Azzurri đợt này là Moise Kean. Ngày 23-3, Quagliarella ra sân ở phút 80 trong chiến thắng 2-0 trước Phần Lan, và đây là lần xuất hiện đầu tiên trong đội hình Azzurri của anh sau 3.048 ngày. Đến thứ ba, ở trận tiếp đón Liechtenstein, Quagliarella được trao cơ hội đá chính ở một trận của một giải đấu chính thức lần đầu tiên kể từ ngày 14-10-2009, và chân sút lão làng này thậm chí còn ghi cú đúp từ chấm phạt đền - trong đó bàn đầu tiên ở phút 35 cũng đã biến anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn cho Azzurri, khi ở tuổi tuổi 36 và 54 ngày (vượt qua Christian Panucci từng ghi bàn ở tuổi 35 vào năm 2008).

Trong khi đó, chân sút trẻ nhất của Azzurri, Moise Kean cũng góp một bàn vào chiến thắng vang dội 6-0 (đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp chân sút 19 tuổi của Juventus lập công). Italia trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên của bảng J, khi 2 đội đã thắng ở ngày khai màn là Bosnia và Hy Lạp đã hòa 2-2 khi đối đầu, và vươn lên dẫn đầu bảng. HLV Mancini hài lòng phát biểu: “Nhiệm vụ đã hoàn thành. Kết quả rất rõ ràng, nhưng điều quan trọng là chúng tôi ghi nhiều bàn thắng”.

EURO 2020: Già nhất và trẻ nhất cùng lập công, Italia khởi đầu hoàn hảo ảnh 1 Alvaro Morata tỏa sáng với cú đúp giúp Tây Ban Nha toàn thắng. Ảnh: Getty Images     

Trong khi đó, tiền đạo Alvaro Morata đã ghi cú đúp để giúp Tây Ban thắng dễ 2-0 trên sân Malta. Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã khởi đầu hoàn hảo để dẫn đầu bảng F với 6 điểm. Thụy Điển xếp nhì bảng với 4 điểm sau khi họ đánh rơi chiến thắng ở phút cuối, để chủ nhà Na Uy gỡ hòa 3-3 trong màn rượt đuổi kịch tính. Rumani cũng đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại đội khách Đảo Faroe 4-1.

Tại bảng D, CH Ailen với chiến thắng tối thiểu 1-0 liên tiếp trước các đối thủ yếu, sau Gibraltar là Georgia, để vượt lên dẫn đầu. Vị trí mà CH Ailen có được một phần vì Thụy Sĩ đã quá “xui xẻo” trong trận đấu của chính mình, họ dù đã dẫn 3-0 trên sân nhà nhưng bất ngờ để Đan Mạch ghi 3 bàn trong vòng 6 cuối và đành chấp nhận kết quả hòa 3-3.

Tin cùng chuyên mục