EURO 2020: Các đại gia dưỡng quân

Ý và Tây Ban Nha chỉ gặp đối thủ yếu Malta và Liechtenstein ở trận thứ hai vòng loại Euro 2020. HLV Luis Enrique không có lý do gì phải tung ra đội hình mạnh nhất để đấu với đối thủ như Malta. Trong HLV Roberto Mancini cũng tạo cơ hội cọ xát cho những cầu thủ trẻ.
Alvaro Morata vẫn được HLV Enrique tin dùng
Alvaro Morata vẫn được HLV Enrique tin dùng

Cựu HLV Barcelona dự kiến chỉ giữ lại 4 trụ cột ở trận thắng Na Uy 2-1 vừa qua là thủ môn De Gea, đội trưởng Sergio Ramos, hậu vệ Alba và Martinez. Tiền đạo Morata cũng đá chính ở trận đấu vừa qua, đem về quả phạt đền mà đội trưởng Ramos thực hiện cú panenka tuyệt đẹp, nhưng bị chỉ trích nhiều vì chơi suốt trận không thực sự hiệu quả. Ông Enrique vẫn bảo vệ tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid theo dạng cho mượn từ Chelsea và dự kiến cho chân sút 26 tuổi đá chính ở trận Malta nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Cựu binh Busquets hay Asensio được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Saul, Canales thể hiện khả năng. Tiền đạo Jamie Mata đang chơi rất hay ở Getafe với 13 bàn thắng sau 25 trận dự kiến sẽ đá cặp với Morata trên hàng công. Enrique không coi thường đối thủ Malta nhưng đội hình không phải mạnh nhất của Tây Ban Nha đủ sức có thêm 3 điểm nữa và đây là trận đấu hợp lý để ông Enrique xoay tua lực lượng cho chiến dịch thi đấu lâu dài như vòng loại Euro 2020.

Một loạt cầu thủ chấn thương sau chiến thắng Phần Lan 2-0 buộc HLV Roberto Mancini phải sử dụng cầu thủ trẻ cho trận tiếp Liechtenstein. Insigne, Chiesa, Florenzi, Shaarawy trở về CLB sớm hơn dự kiến để hồi phục chấn thương. Đối thủ cách chủ nhà Ý tới 163 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA đủ giúp cho Mancini yên tâm tung ra đội hình với nhiều cầu thủ tài năng và lão tướng ít được ra sân. Tiền đạo trẻ Kean sau khi ghi bàn vào lưới Phần Lan sẽ được đá chính tiếp tục. Zaniolo sẽ có mặt ở đội hình xuất phát. Lão tướng 36 tuổi Quagliarella thế chỗ Immobile ở vị trí cao nhất hàng công. Ông Mancini đang muốn xây dựng lối chơi tốc độ, tấn công mạnh mẽ thay cho cách chơi truyền thống của người Ý là phòng ngự. Ít nhiều cựu HLV Manchester City đã tạm hài lòng với màn trình diễn trước Phần Lan và bây giờ là cơ hội cho những cầu thủ trẻ đối diện đối thủ yếu như Liechtenstein.

Tin cùng chuyên mục