Erling Haaland tiết lộ cách Pep Guardiola giúp cải thiện mình như thế nào

Erling Haaland mới đây tiết lộ rằng HLV Manchester City, Pep Guardiola muốn anh 'kết nối' với các đồng đội của mình. Đó Là cách để giúp tiền đạo người Na Uy trở nên tốt hơn.
Erling Haaland và HLV Pep Guardiola
Erling Haaland và HLV Pep Guardiola

Cựu cầu thủ của Borussia Dortmund đang có phong độ cực tốt cho đến thời điểm này, ghi 17 bàn sau 11 trận trên mọi đấu trường - trong đó có 14 bàn sau 8 trận tại Premier League. Haaland, người đã lập hat-trick trong chiến thắng Manchester United 6-3 trong trận derby hôm Chủ nhật, đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì tác động của anh kể từ khi đến sân Etihad.

Mặc dù Haaland chỉ không ghi bàn trong 2 trận đấu trong chiến dịch này - bao gồm cả trận thua Community Shield trước Liverpool - nhưng Pep muốn anh liên kết với đồng đội của mình nhiều hơn khi cần thiết.

Nói chuyện với Gary Neville trên Sky Sports trước trận Derby Manchester, tuyển thủ Na Uy tiết lộ rằng Guardiola muốn anh ấy 'kết nối' tốt hơn với những cầu thủ xung quanh mình.

"Là một tiền đạo nên tôi muốn ở trong vòng cấm càng nhiều càng tốt, tôi không muốn bị lép vế khi lùi ra ngoài khu cấm, tôi sẽ làm gì ở đó? Chúng tôi có những cầu thủ khác kết dính lối chơi, đấy là một điều hợp lý. Chúng tôi nói về rất nhiều chi tiết nhỏ, chống lại đội này có thể làm điều này chống lại đội khác có thể làm điều nọ. Đó là rất nhiều chi tiết, đó là một người chi tiết và yêu thích chi tiết, "Haaland nói về Guardiola.

"Tôi rất thích dự báo của Perp. Ông ấy bậc thầy của chi tiết, ông rất thích điều này, thật tốt khi làm việc với ông ấy, tôi cũng thích nó. Ngày hôm trước trận đấu, ông nói với chúng tôi những gì sẽ xảy ra và ngày hôm sau, mọi thứ lại diễn ra chính xác đến lạ kỳ. Nói ra thật điên rồ, tôi không hiểu làm thế nào chuyện đó có thể xảy ra, nhưng bạn có thể nói gì hơn?

Khi được hỏi Guardiola đã làm việc với Haaland những điều gì, tiền đạo người Na Uy nói thêm: “Tôi nghĩ rằng phải kết nối với đội khi phải làm, để chơi với đội khi phải làm, và tham gia khi phải làm.

"Khi tôi phải cố gắng phối hợp giữa lúc đội đang cố gắng ghi bàn hoặc giữ bóng, tôi cảm thấy mình đang phát triển nhiều mặt khác nhau, chơi bóng, di chuyển, không bóng. Tôi cảm thấy mình đang phát triển mỗi ngày và đó là điều quan trọng nhất đối với một người đàn ông trẻ, cảm thấy bạn đang trở nên tốt hơn mỗi ngày. Đây là điều tôi thích".

Haaland hiện đã ghi ba hat-trick cho Man City kể từ khi chuyển từ Dortmund vào mùa hè, với việc cầu thủ người Na Uy gia tăng vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn tại Premier League nhờ màn trình diễn trước Man United vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục