Erling Haaland ở lại Borussia Dortmund?

Trước quá nhiều lời đồn đoán về tương lai, tiền đạo Erling Haaland bảo rằng sẽ tiếp tục ở lại Borussia Dortmund.
Erling Haaland
Erling Haaland

Erling Haaland chứ không phải Kylian Mabppe hay Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, là cầu thủ được quan tâm nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu trong hơn một năm qua. Phong độ ghi bàn của cầu thủ 21 tuổi này quá mức ấn tượng khi có 41 bàn sau 41 trận chơi cho Borussia Dortmund. Đẳng cấp đó khiến cho những đại gia như Real Madrid, Chelsea hay Manchester City sẵn sàng trút tiền để mua anh ngay trong mùa hè này với giá lên tới 150 triệu euro.

Dortmund quyết định thay Giám đốc thể thao Michael Zorc bằng Sebastian Kehl từ cuối mùa giải vừa qua. Một trong những lý do thay đổi là ông Zorc không kiểm soát được vụ Haaland. Ông không hề lên tiếng việc có hay không Chelsea đề nghị mua Haaland khiến cho tình hình chuyển nhượng của đội bóng gặp nhiều khó khăn.

Tổng Giám đốc Hans-Joachim Watzke vừa cho biết: “Tôi muốn khẳng định lại một lần nữa Haaland cũng như Julian Brandt sẽ tiếp tục ở lại Dortmund dù tôi phải nghe mỗi tuần về chuyện hai cầu thủ này ra đi trong mùa hè này”. Trong khi đó, tân GĐTT Kehl tiết lộ trong cuộc trao đổi với siêu cò Mino Raiola (nhân vụ chuyển nhượng Donyell Malen) mà không hề thấy nói gì về chuyển nhượng của Haaland. Ông Kehl nói thêm là muốn nhấn mạnh 1.000 lần nữa Dortmund không bán Haaland. 

Trước thái độ quyết tâm của Dortmund. Haaland cũng đã lên tiếng. Tiền đạo Na Uy cho biết anh còn ba năm hợp đồng nên muốn tiếp tục ở lại sân Signal Iduna.

Tuy nhiên, áp lực với Dortmund về Haaland là rất lớn. Nếu không bán anh trong mùa hè này với giá 150 triệu euro thì chỉ 1 năm nữa thôi, giá trị sẽ rớt xuống còn một nửa bởi vì theo điều khoản hợp đồng thì mức phí cho 2 năm còn lại chỉ là 75 triệu euro. Chính vì thế, Dortmund đang nỗ lực thuyết phục Haaland gia hạn hợp đồng để xóa bỏ điều khoản này hoặc là bán đi nhằm tránh lỗ nặng vào mùa hè năm sau.

Tin cùng chuyên mục