Erling Haaland làm “đông lạnh” thủ môn Bundesliga

Erling Haaland chỉ mới 19 tuổi đã từ chối tới Manchester United theo lời mời của HLV đồng hương Na Uy để gia nhập Borussia Dortmund với giá 20 triệu euro. Chỉ mới 3 lần ra sân trong màu áo “Vàng đen”, chàng trai trẻ Haaland đã được nhận định vui là người làm đông lạnh các thủ môn ở Bundesliga.
Erling Haaland làm “đông lạnh” thủ môn Bundesliga

HLV Lucien Favre quyết định tung Erling Haaland vào sân ở phút 56 khi Dortmund đang bị chủ nhà Ausburg dẫn 3-1. Sự có mặt của tiền đạo Na Uy mang lại sắc thái mới cho “Vàng đen” ngay sau đó. Anh ghi 3 bàn và Jadon Sancho ghi 1 bàn để giúp Dortmund lật ngược thế trận thắng lại 5-3. Hattrick đầu tiên ngay trong lần ra sân vẫn chưa giúp Haaland thuyết phục HLV người Thụy Sỹ nên tiếp tục ngồi dự bị trận đấu với Cologne trên sân nhà. Chân sút 19 tuổi chỉ được tung vào sân ở phút 65 nhưng chừng ấy thời gian vẫn đủ cho tài năng bóng đá Na Uy lập cú đúp ở phút 77 và 87 giúp Dortmund thắng 5-1.

Erling Haaland thực sự thuyết phục được HLV Favre và đã có mặt ngay từ đầu trận tiếp Union Berlin trên sân nhà Signal Iduna. Vẫn phong cách chơi đơn giản một chạm, Haaland có thêm một cú đúp nữa góp phần “Vàng đen” thắng 5-0. Lần đầu tiên ở mùa giải này, Dortmund thắng 3 trận liên tiếp mà mỗi trận đều có 5 bàn thắng.

Số liệu thống kê cho thấy Erling Haaland mới chơi tổng cộng 136 phút cho Dortmund song đã có 7 bàn thắng. Như vậy, cứ trung bình 19,4 phút, tiền đạo 19 tuổi này ghi 1 bàn cho “Vàng đen”. Ấn tượng hơn nữa là Haaland mới tung ra 7 cú sút thì cả 7 cú sút đó đều thành bàn! Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi được 7 bàn trong 3 trận đầu tiên. Cựu tiền đạo tuyển Đức Karl-Heinz Riedle bình luận trên kênh Sky Sport rằng Erling Haaland là tiền đạo làm “đông lạnh” các thủ môn ở Bundesliga.

                                                                                                    HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục