Erling Haaland giải thích lý do phớt lờ Madrid để gia nhập Man City

Erling Haaland và cha anh, Alf-Inge, đã quay một bộ phim tài liệu cho kênh Viaplay mang tựa đề: 'Haaland: sự lựa chọn'. Trong đó, cầu thủ người Na Uy và cha anh giải thích lý do tại sao họ quyết định rằng điều tốt nhất là thử vận may ở Manchester chứ không phải Madrid.
Erling Haaland đang bùng nổ ở Premier League
Erling Haaland đang bùng nổ ở Premier League

Erling Haaland đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải Premier League. Anh đã ghi 10 bàn và kiến tạo trong 7 trận đã đấu. Trước khi quyết định đến Man City, Haaland đã có những lời đề nghị từ hầu hết các nước châu Âu. Real Madrid là một trong những đội quan tâm đến cầu thủ tấn công nhất, nhưng cuối cùng, đội bóng của Guardiola đã vượt lên dẫn trước.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trong bộ phim tài liệu 'Haaland: sự lựa chọn' cho Viaplay, một nhà báo đã hỏi làm thế nào anh ta có thể nói không với một đội bóng như Real Madrid. "Câu hỏi hay... Bạn không thể thực sự chối từ họ". Haaland cười nói.

Cha của anh, Alf-Inge Haaland, đã nói chi tiết về lý do khiến anh đến Man City chứ không phải Real Madrid. "Chúng tôi đã nghĩ đến điều gì đó, ai cần số 9? Man City 10 trên 10, đó là lựa chọn hoàn hảo, trong khi Real Madrid là điểm 5 hoặc 6 vì Benzema hiện đang chơi hay như thế nào. Và, Mbappe cũng sẽ ở đó ..., "ông giải thích.

Nói tóm lại, phong độ tuyệt vời của Benzema cũng như khả năng ký hợp đồng với Mbappe (người sau đó đã quyết định ở lại PSG), khiến Haaland sợ hãi. Man City đã lập tức hoan nghênh quyết định của Haaland và trao cho anh vai trò chủ lực tuyến công và họ đã thực sự được đền đáp.  

Chỉ 4 CLB Premier League ghi được nhiều bàn hơn Haaland!

Các chỉ số của Erling Haaland thật điên rồ. Bàn thắng vào lưới Aston Villa có nghĩa là anh đã ghi 10 bàn ở Premier League mùa này chỉ sau 6 trận đấu. Có đến 14 CLB Premier League ghi bàn ít hơn Haaland.

Nếu Erling Haaland là một đội bóng đá thay vì một cầu thủ, họ sẽ là đội ghi bàn nhiều thứ năm trong giải đấu, ngang bằng với Leeds United. Anh đã ghi mười bàn chỉ trong sáu trận đấu, con số tương đương với nhiều tiền đạo có được trong cả mùa giải.

Các số liệu thống kê của ngôi sao Na Uy là không thể tin được. Chỉ có Arsenal, Tottenham, Liverpool và Brentford là ghi được nhiều bàn thắng hơn tiền đạo. Các CLB lớn như Chelsea và Man Utd lần lượt kém anh 2 và 5 bàn.

Nhìn vào lịch sử, Haaland hiện đã cùng Micky Quinn trở thành vua phá lưới trong 6 trận đầu tiên và anh vượt xa Aguero, Diego Costa và Klinsmann, những người đều có 8 bàn ở giai đoạn này. Kỷ lục 34 bàn trong một mùa giải ở Premier League của Andy Cole và Alan Shearer ngày càng gần bị xô đổ.

Tin cùng chuyên mục