Eriksen tuyên bố muốn ra đi, đến với Real

Những điều lo lắng nhất của người hâm mộ Tottenham đã đến, “nhạc trưởng” của họ Christian Eriksen đã chính thức công khai mong muốn ra đi để tìm kiếm thách thức mới.

Christian Eriksen đã chính thức công khai mong muốn ra đi. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen đã chính thức công khai mong muốn ra đi. Ảnh: Getty Images

Hôm qua trên báo nhà Ekstra Bladet, ngôi sao 27 tuổi người Đan Mạch bày tỏ: “Tôi cảm thấy đang ở giai đoạn quan trọng của sự nghiệp, nơi tôi muốn một thử thách mới. Tôi thật sự tôn trọng đối với mọi thứ đang diễn ra tại Tottenham và sẽ không vấn đề gì nếu ở lại. Nhưng, tôi muốn thử một điều gì đó mới mẻ. Hy vọng điều gì đó sẽ được quyết định vào mùa hè này. Đây có thể là một quyết định bất ngờ, nhưng bóng đá là vậy. Tôi không thích là trung tâm của những lời đồn, tôi muốn mọi thay đổi nếu có phải diễn ra theo cách nhanh nhất có thể”.

Eriksen gia nhập Tottenham từ Ajax với giá 10,9 triệu bảng vào năm 2013, và thời gian 6 năm ở bóng đá Anh đã giúp trưởng thành như một tiền vệ sáng tạo bật nhất châu Âu. Eriksen ghi 49 bàn sau 206 trận Premier League, nhưng nổi bật nhất vẫn là vai trò kiến tạo: với 60 lần giúp đồng đội ghi bàn, anh chỉ kém 1 lần so với người thành công nhất vẫn đang thi đấu ở đây là David Silva (vốn đã chơi 9 mùa giải cho Man.City).

Sau trận chung kết Champions League lịch sử thua 0-2 trước Liverpool, Eriksen đã cố gắng kìm nén cảm xúc để không khiến người hâm mộ thất vọng hơn. Tuy nhiên, khi mọi thứ lắng xuống, đã là lúc quyết định về tương lai được đưa ra. Real Madrid được coi là điểm đến yêu thích nhất của Eriksen, nhưng thông tin gần đây còn liệt kê Man.United hay Barcelona.

Và ngôi sao người Đan Mạch nhấn mạnh thêm: “Đến Real sẽ là một bước tiến, nhưng trước hết, Real cần nhấc điện thoại lên và liên lạc với Tottenham, nói rằng họ muốn Christian. Theo tôi biết là họ chưa làm điều đó. Cũng có một vài CLB khác đang muốn có tôi. Vì vậy, điều tôi có thể làm lúc này là chờ đợi. Hoặc họ sớm cho thấy mong muốn có tôi hoặc tôi sẽ ngồi xuống và ký hợp đồng mới với Tottenham. Điều tôi có thể khẳng định vào lúc này, là nếu rời Tottenham, nó sẽ phải là một bước tiến lớn trong sự nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục