Eriksen tự tin sẽ thi đấu trở lại trong vòng 5 tháng

Tờ Corriere dello Sport hôm nay cho biết Christian Eriken đã nói với các đồng đội ở Inter Milan rằng anh tin mình sẽ trở lại sân cỏ trong vòng 4 hoặc 5 tháng nữa. Những vẫn cỏn phải chờ xem ngôi sao Đan Mạch sẽ lách luật để ra sân như thế nào.
Christian Eriken không được phép chơi ở Italy
Christian Eriken không được phép chơi ở Italy

Khả năng thi đấu trở lại của Christian Eriken vẫn là một dấu hỏi lớn, vì Italy cấm các cầu thủ chơi bóng với một thiết bị khử rung trong người.  

Khoảng một tháng đã trôi qua kể từ khi Christian Eriksen bị ngừng tim trong trận mở màn Euro 2020 của Đan Mạch với Phần Lan. Anh đã trở lại Inter, nơi anh ấy trực tiếp đến thăm buổi tập để trò chuyện với các đồng đội của mình. Theo Corriere dello Sport, anh nói với họ rằng sẽ chơi bóng trở lại sau khoảng 5 tháng.

"Các cuộc kiểm tra y tế đã tốt. Trong 4 hay 5 tháng, tôi sẽ thi đấu trở lại”.  

Tuy nhiên, điều đó đặt ra một điềm báo đầy rủi ro, vì các cầu thủ bóng đá ở Italy không được phép chơi với một thiết bị khử rung - đó là thứ mà Eriksen sẽ phải mang.

Để trở lại sân cỏ một lần nữa, Eriksen sẽ phải thay đổi đội bóng và chuyển sang chơi ở nước khác, thậm chí có lẽ còn quá sớm để đưa ra dự đoán về vấn đề này. Điều quan trọng nhất là anh đang tập trung vào quá trình hồi phục và lần đầu tiên phải trải qua các cuộc kiểm tra mới. vốn sẽ cung cấp một quan điểm y tế thực sự về việc liệu sự trở lại của anh có khả thi hay không.

Một ngôi sao bóng đá nổi tiếng cũng có vấn đề tương tự về tim đã phải giải nghệ là thủ môn người Tây Ban Nha Iker Casillas. Vào ngày 1-5-2019, trong khi tập luyện với Porto, Casillas đã bị một cơn đau tim. Anh đã vượt qua, nhưng phải từ bỏ mong muốn tiếp tục chơi cho Porto. Eriksen đang chiến đấu để tình huống tương tự không xảy ra với anh ấy.

Cách thức hoạt động của bộ máy khử rung được chèn vào người Eriksen
Cần phải hiểu bộ lọc khử tích hợp của Eriksen sẽ hoạt động như thế nào để có thể xem xét kỹ lưỡng lý do tại sao Italy không cho phép các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sử dụng chúng.
Máy khử rung tim (ICD) được cấy vào lồng ngực để điều chỉnh bất kỳ rối loạn nào khác trong nhịp tim.

ICD là một thiết bị được kết nối trực tiếp với tim, nó có bộ tạo xung điện được đưa vào dưới da. Các điện cực nằm trên tĩnh mạch dẫn đến tim và có các kết nối trong tâm nhĩ và tâm thất phải. Thiết bị phát hiện khi nhịp tim của người mang nó không đều hoặc không tồn tại và phát ra xung động để điều chỉnh nhịp tim của người đó trở lại bình thường.

Trong trường hợp nghiêm trọng xảy ra ngừng tim, thiết bị sẽ hoạt động theo cách tương tự như máy khử lọc thủ công. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng của vật thể là tác dụng điều chỉnh nhịp tim đã nói ở trên, vì nếu không có sự điều chỉnh này, tim sẽ không thể bơm đủ máu cho phần còn lại của cơ thể.

Tin cùng chuyên mục