Eriksen trở lại Inter với 'thể trạng và tinh thần tuyệt vời'

Christian Eriksen đã trở lại sân tập của Inter lần đầu tiên kể từ khi bị trụy tim tại Euro 2020, Anh đã được kiểm tra y tế và ban y học Inter khẳng định anh ‘đang ở trạng thái thể chất và tinh thần tuyệt vời’. Nhưng kiểm tra là một chuyện, thi đấu được hay không lại là chuyện khác.
Eriksen trở lại Inter Milan
Eriksen trở lại Inter Milan

Hình ảnh tiền vệ người Đan Mạch đổ sụp trên sân trong trận mở màn EURO 2020 với Phần Lan đã gây chấn động thế giới bóng đá, và cựu cầu thủ Tottenham ngay lập tức được đưa đến bệnh viện gần đó để chữa trị càng gây nhiều lo lắng cho mọi người. 

Eriksen đã hồi phục ở Copenhagen sau khi được xuất viện vào tháng trước, nhưng  vẫn chưa rõ liệu cầu thủ 29 tuổi có thể tiếp tục chơi bóng hay không.

Mãi đến hôm nay, khi Eriksen lần đầu tiên kể từ sau Euro 2020 trình diện với Inter, giới truyền thông lại có dịp xôn xao. CLB Italy phát hành hình ảnh của ngôi sao Đan Mạch tại Trung tâm đào tạo Suning của họ vào thứ Tư, trước khi cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng của Eriksen.

Eriksen trở lại Inter với 'thể trạng và tinh thần tuyệt vời' ảnh 1 Gặp gỡ Javier Zanetti
Eriksen trở lại Inter với 'thể trạng và tinh thần tuyệt vời' ảnh 2 và HLV Inzaghi
Tuyên bố của CLB có đoạn: 'Sáng nay, Christian Eriksen đã đến Trung tâm đào tạo Suning ở Appiano Gentile.

'Tiền vệ người Đan Mạch đã gặp các giám đốc CLB, HLV, đồng đội và tất cả các nhân viên. Eriksen đang chơi tốt và anh ấy có thể chất và tinh thần tuyệt vời.
'Eriksen sẽ tuân theo chương trình hồi phục do các bác sĩ Đan Mạch ở Copenhagen đề xuất, những người sẽ điều phối tất cả các quá trình theo dõi lâm sàng, luôn thông báo cho các nhân viên y tế của FC Internazionale Milano'.

Sau khi bị ngừng tim, Eriksen được cấy máy khử rung tim (ICD) vào lồng ngực để điều chỉnh bất kỳ rối loạn nào khác trong nhịp tim.
ICD là một thiết bị được kết nối với tim bằng dây và gửi một xung điện để điều chỉnh nhịp tim không đều.

Eriksen được xuất viện vào ngày 18-6 sau 6 ngày điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch cho biết sau khi Eriksen xuất viện: 'Thiết bị này là cần thiết sau một cơn đau tim do rối loạn nhịp tim. Christian đã chấp nhận giải pháp và kế hoạch đã được xác nhận bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế, những người đều khuyến nghị phương pháp điều trị giống nhau'.

Eriksen đổ sụp trên sân trong trận Đan Mạch - Phần Lan
Một ngày sau sự cố đột quỵ của Eriksen, Boesen nói rằng tiền vệ này đã 'ra đi' trước khi được hồi sinh. “Anh ấy đã ra đi. Chúng tôi đã hồi sức tim, nó đã ngừng đập. Chúng ta đã gần nhau như thế nào? Tôi không biết. Chúng tôi đã đưa anh ta trở lại sau một lần thử thách nên khá nhanh. Chúng tôi không có lời giải thích tại sao nó lại xảy ra'.

Đầu tháng này, một chuyên gia khoa học hàng đầu của Liên đoàn bóng đá Italy khẳng định rằng Eriksen sẽ không thể thi đấu cho Inter lần nữa trừ khi máy khử rung tim của anh ấy được tháo ra. 
Italy có lệnh cấm các cầu thủ thi đấu nếu họ có bất kỳ dấu hiệu bất thường đáng kể nào về tim, ở cả cấp độ nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Vào đêm Eriksen suy sụp, bác sĩ tim mạch hàng đầu của NHS, Tiến sĩ Scott Murray tuyên bố Eriksen khó thể chơi cho Inter lần nữa do quy định nghiêm ngặt của Italy về việc để những người bị bệnh tim tham gia các hoạt động thể thao.

Tiến sĩ Murray nói với MailOnline: 'Đó có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp đối với anh ấy. Người Italy ngăn mọi người tham gia thể thao nếu họ bị phát hiện có bất thường nghiêm trọng về tim, đó là luật'.

Tin cùng chuyên mục