Eriksen trở lại đội tuyển Đan Mạch sau sự cố ngừng tim

Christian Eriksen sẽ trở lại đội tuyển Đan Mạch vào cuối tháng này lần đầu tiên kể từ khi bị ngừng tim trên sân cỏ tại Euro 2020 vào tháng 6 năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết hôm thứ Ba.
Christian Eriksen khoác áo Brentford
Christian Eriksen khoác áo Brentford

Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết, cầu thủ 30 tuổi được cấy ghép máy khử rung tim, đã được chọn để thi đấu trong các trận giao hữu của Đan Mạch với Hà Lan vào ngày 26-3 tại Amsterdam và gặp Serbia vào ngày 29-3 tại Copenhagen.

Eriksen đã trở lại sân bóng trong tháng này khi chơi cho CLB Brentford ở giải Ngoại hạng Anh. 

Ngôi sao người Đan Mạch đã bị ngừng tim trong trận mở màn EURO 20202 giữa Đan Mạch với Phần Lan ở Copenhagen vào ngày 12-6.

Anh nằm bất tỉnh trong vài phút khi cả khán đài sững sờ và hàng triệu khán giả truyền hình trên khắp thế giới kinh hoàng. Eriksen được nhân viên y tế hồi sức và hồi tỉnh ngay trên sân trước khi đưa đến bệnh viện. Eriksen đã phải nằm viện vài ngày và được cấy máy tạo nhịp tim để điều chỉnh nhịp tim.

HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch nói với các phóng viên: "Cậu ấy đang có phong độ tốt. Tôi đã theo dõi Christian rất chặt chẽ. Gần đây tôi đã ở London để gặp cậu ấy và đánh giá cụ thể. Tôi đã nhìn thấy cậu ấy trong tập luyện và trong một trận đấu và thể chất cậu ấy rất, rất sắc bén".

"Luôn có những thứ có thể được cải thiện, đó là điều bình thường, nhưng cậu ấy đang chơi ở một đẳng cấp rất cao".

Eriksen chấm dứt hợp đồng với Inter Milan theo sự đồng ý của đôi bên vào tháng 12 khi quy định của giải VĐQG Italia cấm các cầu thủ đeo máy tạo nhịp tim, trái với Premier League.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Chjristioasn Eriksen đã chơi 109 trận và ghi được 36 bàn thắng cho đội tuyển Đan Mạch, đội đã giành quyền tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Tin cùng chuyên mục