Eriksen, Schmeichel dẫn dắt Đan Mạch đến Euro 2020

HLV Kasper Hjulmand đã nhanh chóng chốt lại danh sách 26 cái tên chính thức của tuyển Đan Mạch cho Euro 2020, và không ngạc nhiên khi tiền vệ kiến tạo Christian Eriksen của Inter Milan và thủ môn Kasper Schmeichel của Leicester sẽ là những ngôi sao được kỳ vọng nhất.

Christian Eriksen (trái) và thủ môn Kasper Schmeichel là những ngôi sao được kỳ vọng nhất.
Christian Eriksen (trái) và thủ môn Kasper Schmeichel là những ngôi sao được kỳ vọng nhất.

Cựu vô địch châu Âu năm 1992 phải đối mặt với Phần Lan, Bỉ và Nga tại bảng B, với các trận đâu đều được diễn ra trên sân nhà ở Copenhagen. HLV Hjulmand tin rằng ông đã có được đội hình mạnh nhất có thể cho kỳ giải này, và đặt quyết tâm làm tọt hơn thành tích ở kỳ giải gần nhất tham dự là năm 2012, khi họ phải dừng bước từ vòng bảng. Kỳ giải 2016 Đan Mạch đã không giành quyền tham dự.

“Mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng với phong độ tốt nhất có thể để tiếp tục nhiệm vụ của chúng tôi”, HLV Hjulmand nói. “Được thi đấu trước người hâm mộ sẽ là yếu tố quan trọng có thể giúp chúng tôi vượt qua vòng bảng, và từ đó mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi tin có thể đánh bại những người giỏi nhất”.

Thủ thành Kasper Schmeichel đang bước ra khỏi cái bóng của người cha lừng lẫy Peter, và anh được kỳ vọng giúp đội tuyển nước mình tái hiện lại câu chuyện cổ tích gần 3 thập kỷ trước đó, vô địch châu Âu năm 1992. Thủ thành 34 tuổi là nhân tố quan trọng giúp Leicester thăng hạng Premier League vào năm 2014 và vào năm 2016, anh thậm chí còn quan trọng hơn khi “bầy cáo” vô địch Premier League - một chiến tích khó tin như Đan Mạch làm được năm 1992. Mùa này, Schmeichel với 2 pha cản phá tuyệt vời đã giúp Leicester đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup để giành cúp vô địch.

HLV Hjulmand đánh giá: “Kasper rất quan trọng, trong và ngoài sân cỏ. Tôi nghĩ cậu ấy đã phát triển tuyệt vời trong vài năm qua. Với một nền bóng đá khiêm tốn như Đan Mạch, việc sở hữu một thủ môn đẳng cấp thế giới là điều cần thiết, và Kasper là món quà dành cho chúng tôi.

Danh sách 26 cầu thủ

Thủ môn: Kasper Schmeichel (Leicester), Frederik Ronow (Schalke), Jonas Lossl (FC Midtjylland)

Hậu vệ: Simon Kjaer (AC Milan), Andreas Christensen (Chelsea), Jannik Vestergaard (Southampton), Joakim Maehle (Atalanta), Jens Stryger Larsen (Udinese), Joachim Andersen (Fulham), Daniel Wass (Valencia), Mathias Zanka (FC Copenhagen), Nicolai Boilesen (FC Copenhagen)

Tiền vệ/Tiền đạo: Christian Eriksen (Inter), Thomas Delaney (Dortmund), Pierre Emile Hojbjerg (Tottenham), Christian Norgaard (Brentford), Mathias Jensen (Brentford), Anders Christiansen (Malmo), Martin Braithwaite (Barcelona), Yussuf Poulsen (Leipzig), Jonas Wind (FC Copenhagen), Kasper Dolberg (Nice), Andreas Cornelius (Parma), Andreas Skov Olsen (Bologna), Mikkel Damsgaard (Sampdoria), Robert Skov (Hoffenheim).

Tin cùng chuyên mục