Erik ten Hag xác định 3 cái tên 'phù hợp' với kế hoạch tái thiết Man.United

Khi tân HLV Erik ten Hag lên kế hoạch xây dựng lại đội hình để săn tìm vinh quang ở Old Trafford, các fan Quỷ đỏ đã bị truyền thông cho “uống nước đường” khi nêu tên hàng loạt những ngôi sao nóng bỏng. Nhưng 3 cái tên mà HLV Hà Lan đưa ra lại là những cầu thủ có giá cả rất “phải chăng”…

Erik ten Hag có thể trông cậy vào chiếc máy cày Jarrod Bowen
Erik ten Hag có thể trông cậy vào chiếc máy cày Jarrod Bowen

Quỷ đỏ sẽ trải qua một cuộc thay đổi lớn dưới triều đại mới của Erik ten Hag, người sẽ tiếp quản từ HLV tạm quyền Ralf Rangnick vào mùa hè này. Hàng loạt những cái tên đáng mơ ước được nêu danh, như De Jong (hay De Ligt) ở hàng thủ, Declan Rice (hoặc Kalvin Phillips) ở giữa sân và tất nhiên là Harry Kane ở tuyến đầu.

Erik ten Hag xác định 3 cái tên 'phù hợp' với kế hoạch tái thiết Man.United ảnh 1 Pau Torres, Declan Rice và Harry Kane không phải là bộ ba lý tưỡng của ten Hag
Ba cái tên được đề cập nhiều nhất gần đây là Pau Torres, Declan Rice và Harry Kane khiến các fan trung thành của Quỷ đỏ hết sức hứng khởi, cho dù họ biết quyến rũ được cả 3 là điều quá khó. Nhưng website Fichajes.com đã tiết lộ 3 cái tên “tầm thường” hơn trong chương trình nghị sự của Man.United.

Đội trưởng của Southampton, James Ward-Prowse là cầu thủ Old Trafford rất quan tâm, anh luôn là một trong những tiền vệ có hiệu suất cao nhất của Premier League. Cầu thủ 27 tuổi đang có phong độ tốt cho The Saints mùa này, ghi 9 bàn và đóng góp 5 pha kiến tạo trong 33 lần ra sân ở giải VĐQG. Anh còn hợp đồng với đội bóng của St Mary cho đến năm 2026 nhưng việc chuyển đến một CLB lớn hơn có thể được lên kế hoạch trong tương lai gần.

Erik ten Hag xác định 3 cái tên 'phù hợp' với kế hoạch tái thiết Man.United ảnh 2  Erik nhắm đến James Ward-Prowse (Southampton)
Một cái tên khác được đưa vào danh sách yêu thích của Ten Hag là hậu vệ trái Tyrell Malacia của Feyenoord. Cầu thủ 22 tuổi này đã trở thành một trong những hậu vệ cánh được ngưỡng mộ nhất châu Âu. Malacia đã phát triển mạnh mẽ ở Eredivisie cũng như UEFA Conference League. Anh có thể tham dự trận chung kết châu Âu cùng đội bóng Hà Lan vì họ hiện đang dẫn Marseille 3-2 ở bán kết lượt đi. Anh có thể ra mắt với giá khoảng 15 triệu euro và hợp đồng hiện tại với Feyernoord chỉ kéo dài đến năm 2024.
Erik ten Hag xác định 3 cái tên 'phù hợp' với kế hoạch tái thiết Man.United ảnh 3 Tyrell Malacia của Feyenoord là mục tiêu thích hợp
Cuối cùng, Jarrod Bowen là một tiền đạo được liên kết với việc chuyển đến Manchester United. Cầu thủ 25 tuổi này đã chơi xuất sắc dưới thời David Moyes tại West Ham và là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất trong một mùa giải ấn tượng cho The Hammers. Anh đã ghi được 16 bàn thắng và cung cấp 11 đường kiến tạo trong 47 lần ra sân trên khắp các đấu trường.

Hợp đồng hiện tại của anh có hiệu lực đến năm 2025 nhưng với danh tiếng ngày càng tăng là một trong những cầu thủ chạy cánh năng nổ nhất nước Anh, Bowen có thể đặt chân đến những sân cỏ xanh hơn. Anh có thành tích đáng nể với 20 bàn thắng đóng góp sau 33 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Man.United cần phải khôn ngoan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Quỷ đỏ từng mắc sai lầm trong các kỳ chuyển nhượng vừa qua. Họ thường nóng vội, tìm cách sửa chữa nhanh hơn là tính kế lâu dài. Tiến trình tái thiết của Erik ten Hag cần những nhân tố ổn định, không mắc bất kỳ lỗi lầm nào. Do đó, bộ ba nói trên sẽ có ý nghĩa hoàn hảo với độ tuổi và các vị trí khác nhau mà họ chiếm giữ.

Erik cũng tính đến cậu học trỏ Jurrien Timber ở Ajax
Tính linh hoạt cũng sẽ là chìa khóa trong việc chọn cầu thủ, đó là lý do tại sao những cái tên như Bowen và Jurrien Timber của Ajax đang được cân nhắc. Theo nhà báo Rudy Galetti, Timber là một mục tiêu thích hợp vì anh có thể chơi cả ở vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ. 

Người hâm mộ Man.United có thể sẽ không thấy những cầu thủ đắt giá được nêu danh vì Ralf Rangnick đã nêu bật sai lầm gần đây của CLB chính là nhắm đến danh tiếng hơn là năng lực và khả năng thích ứng,

Tin cùng chuyên mục