Buổi trình diễn của Mercedes-Benz tại Vietnam Motor Show 2022

EQS chính thức trình làng tại Việt Nam

Từ ngày 26 đến 30-10, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) lần thứ 16-2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Trong đó, MBV ra mắt EQS - dòng xe sedan thuần điện hạng sang đầu bảng của thương hiệu, không chỉ góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, khẳng định cam kết phát triển bền vững mà còn mở ra kỷ nguyên mới của xe điện hạng sang tại thị trường Việt Nam.
EQS chính thức trình làng tại Việt Nam

Tại VMS 2022, “Beyond” là chủ đề không gian trình diễn của MBV với sự đột phá thoát khỏi giới hạn, tạo thành thế giới lớn, rất đặc trưng, rất khác lạ, rất phong cách Mercedes-Benz. Trong đó, MBV mang tới danh mục trưng bày 17 dòng xe khác nhau, như Mercedes-Benz G-Class, Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG…, nhất là thương hiệu xe điện Mercedes-EQ (EQ viết tắt của Electric Intelligence, là thương hiệu con đại diện cho Mercedes-Benz ở dạng thức cao cấp và tối tân nhất).

Khách tham quan được đắm mình vào một thế giới đa sắc màu và tận hưởng bữa tiệc âm thanh ánh sáng từ “Beyond Performance”. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu cùng dàn khách mời nổi tiếng khác cũng đồng hành trải nghiệm những mẫu xe chủ lực và nhiều hoạt động tương tác trong khuôn khổ triển lãm.

Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc MBV, chia sẻ: Đây là bước khởi đầu cho kỷ nguyên mới từ Mercedes-Benz. Chúng tôi tin rằng EQS - chiếc sedan thuần điện thuộc đẳng cấp S-Class, là một nguyên bản tổng hòa giữa sự tinh tế, bền vững, công nghệ và phong cách mà bạn chưa từng thấy ở bất kỳ dòng xe nào. Tại VMS 2022, chúng tôi rất hào hứng khi 2 phiên bản hoàn toàn mới là EQS 450+ và EQS 580 4MATIC đã được chính thức công bố đến khách hàng Việt Nam.

Mệnh danh là xe điện xứng tầm S-Class, thiết kế của EQS giữ được những giá trị đẳng cấp và nguyên bản nhất đồng thời mang những cải tiến thể hiện tinh thần của tương lai. EQS vừa nhận giải thưởng “Xe hạng sang được yêu thích nhất thế giới năm 2022”. EQS có hệ thống thông tin giải trí Mbux Hyperscreen hoàn toàn mới trải dài hết chiều rộng khoang lái với kích thước 56-inch.

Trung tâm điều khiển này là sự kết hợp của 3 màn hình với nhau: Màn hình người lái (12,3 inch), màn hình trung tâm OLED (17,7 inch) và màn hình OLED cho hành khách phía trước (12,3 inch).

Không gian của người lái EQS 580 4MATIC

Xe có hệ thống treo khí Airmatic với hệ thống giảm chấn thích ứng Adaptive Damping System. Hỗ trợ Người lái với hệ thống thông báo Khoảng cách Chủ động Distronic, Hỗ trợ Giữ làn đường Chủ động, Hỗ trợ Điểm mù, với công nghệ an toàn tiêu chuẩn Pre-Safe Plus. Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa hiệu năng cao cùng 2 tùy chọn giả lập âm thanh động cơ - Silver Waves và Vivid Flux.

Bên cạnh kế thừa nội thất sang trọng của những chiếc S-Class như nội thất ốp gỗ open-pore walnut màu nâu nhạt với các vân dọc trang trí và mặt táp-lô bọc da Artico, mẫu xe EQS còn có những cải tiến đột phá nhờ công nghệ của tương lai như gói trang bị mở rộng tính năng giải trí và thư giãn Energizing Comfort cho hàng ghế trước và sau hay cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

EQS cũng đảm bảo sức khỏe của chủ xe với hệ thống lọc không khí, bụi bẩn và vi khuẩn Energizing Air Control Plus, cùng bộ lọc HEPA 3 tầng cao cấp. Xe được trang bị hệ thống màn hình Head-Up Display với hỗ trợ tùy chọn tốc độ, giữ làn đường và bám các phương tiện xung quanh để giúp người lái duy trì khoảng cách an toàn cũng như theo dõi các khúc cua để xử lý thích hợp.

EQS chính thức trình làng tại Việt Nam ảnh 2 Nội thất xe EQS 450+

Có thể thấy, dòng xe EQS còn rất chú trọng đến trải nghiệm người dùng, điển hình nhất có thể kể đến hàng loạt công nghệ mới được tích hợp theo nhu cầu. Từ khả năng tự điều chỉnh vị trí, thiết lập bầu trời đầy sao trên màn hình đến chức năng tự đóng cửa sổ, kéo rèm điều chỉnh ánh sáng trong khoang lái ở chế độ phù hợp để nghỉ ngơi... tất cả sẽ được tích hợp trong các tiện nghi của mẫu xe EQS.

Trong quá trình di chuyển, hệ thống tự động sẽ giúp đánh thức các tài xế trong trường hợp vô tình ngủ quên. Điều này góp phần giảm thiểu khả năng vô tình gây tai nạn, giúp người đi đường thêm an tâm. Chủ xe còn có khả năng điều khiển các chức năng của xe thông qua tương tác với màn hình cảm ứng, nơi các nút bấm vật lý được tối giản hoàn toàn.

Cả 2 phiên bản của EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

Trong năm 2022, dòng xe EQS được mở bán thông qua 3 đại lý chính hãng của MBV tại TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội từ tháng 11-2022.

Tin cùng chuyên mục