Enrique tiết lộ kế hoạch giúp Tây Ban Nha trở lại đỉnh cao

Dù chỉ ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha chưa lâu, nhưng Luis Enrique đã tiết lộ kế hoạch đầy táo bạo để đưa La Roja trở lại ngôi vị số một như thời hoàng kim trước đây.

Enrique có kế hoạch đưa Tây Ban Nha trở lại giai đoạn hoàng kim. Ảnh EPA.
Enrique có kế hoạch đưa Tây Ban Nha trở lại giai đoạn hoàng kim. Ảnh EPA.

Chỉ mới đảm nhận cương vị thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha chưa được hai tháng, nhưng HLV Enrique đã cho thấy nhiều sự thay đổi tích cực về mặt chiến lược cũng như nhân sự.

Tất nhiên, không khó hiểu khi Enrique tiếp tục dùy trì triết lý và sơ đồ như thuở còn ở Barcelona. Bởi phong cách đó được xem rất hợp với lối chơi Tây Ban Nha hiện tại. Còn ở khâu nhân sự, Enrique tích cực triệu tập những cái tên mới. Có thể nói, cựu thuyền trưởng Barca bắt đầu thực hiện một cuộc đại cách mạng dành cho tuyển Tây Ban Nha. Đặc biệt, sau thất bại tại World Cup 2018 vừa qua.

Và cuộc cách mạng này bắt đầu từ trận giao hữu với Anh tới đây, ở buổi họp báo, thuyền trưởng La Roja thừa nhận ông đã chuẩn bị một kế hoạch táo bạo cho Tây Ban Nha: “Phong cách chơi sẽ giống nhau, sở hữu bóng và kiểm soát trận đấu. Chỉ có một vài sự thay đổi nhỏ. Nhưng chúng ta không so sánh Tây Ban Nha hiện tại so với trước đó. Chúng tôi không thua kém bất kỳ đội nào, nhưng chúng tôi phải cải thiện một số thứ để tốt hơn.”

“Tôi không có ý định bài trừ bất kỳ hệ thống chiến thuật nào. Nhưng tôi thích sơ đồ 4-3-3 với những cầu thủ đủ tạo nên một đội hình cân bằng, có đội tuổi trung bình là 26 - mặc dù tuổi tác không quan trọng cho lắm.”

Ngoài nói về vấn đề này, HLV Enrique cũng nói về việc thủ thành Kepa Arrizabalaga nên bỏ ngoài tai giá trị chuyển nhượng kỷ lục của một thủ môn để cố gắng cùng đội tuyển quốc gia: “Những cầu thủ có mặt ở đây họ đều rất hạnh phúc, và ước muốn của tôi là họ hãy tập trung cố gắng để làm mọi điều có lợi cho đội bóng.”

Tin cùng chuyên mục