Enrique lý giải vì sao “lật đổ” Moreno khỏi vị trí HLV La Roja

HLV Luis Enrique bất ngờ quyết định trở lại đảm nhận vai trò dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha, bất chấp điều đó đồng nghĩa cũng lấy đi vị trí mà cộng sự và cũng là bạn thân Robert Moreno đang đảm nhận. Và nhà cầm quân 49 tuổi cũng vừa hé lộ những góc khuất trong màn “trở mặt” này.

Luis Enrique trở lại cương vị HLV tuyển Tây Ban Nha trong tranh cãi. Ảnh: Getty Images
Luis Enrique trở lại cương vị HLV tuyển Tây Ban Nha trong tranh cãi. Ảnh: Getty Images

Moreno ban đầu là trợ lý lâu năm của Enrique, sau đó được trao vai trò tạm quyền dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha vào tháng 3 khi Enrique cần dành thời gian bên cạnh cô con gái của mình đang chiến đấu với bệnh ung thư xương. Tiếp đến vào tháng 6, Moreno được ký chính thức sau quyết định rút lui của Enrique.

Tuy nhiên, giữa tuần qua ngay sau khi cũng La Roja hoàn thành vòng loại EURO 2020 với vị trí đầu bảng, Moreno đã nhận quyết định sa thải và “trả” vị trí lại cho chính Enrique. Thật ra, đã có những thông tin về những bất đồng giữa 2 nhân vật từng là bạn thân này, và đến buổi họp báo tại trụ sở của đội tuyển quốc gia ở Las Rozas hôm thứ tư, HLV Enrique đã lần đầu rõ ràng về điều này: “Tôi cảm thấy bắt buộc phải đưa ra nhiều lời giải thích hơn tôi muốn, bởi vì cuộc tranh cãi này đã được tạo ra bởi một người làm việc với tôi trong nhiều năm. Tôi đã có một cuộc thảo luận với Robert Moreno vào ngày 12-9. Đó là lần liên lạc duy nhất tôi có với anh ta. Chúng tôi đã gặp nhau trong khoảng 20 đến 30 phút tại nhà tôi”

“Anh ta rất rõ ràng về việc muốn huấn luyện tại EURO. Tôi tất nhiên không ngạc nhiên, vì tôi biết anh ta đầy tham vọng. Nhưng đối với tôi, đó là một hành động phản bội. Tôi không muốn bất cứ ai như vậy trong đội ngũ nhân viên của mình. Tôi hiểu vị trí của anh ấy, nhưng tôi không bao giờ chia sẻ nó”.

HLV Enrique đã ký hợp hợp đồng mới cho đến sau World Cup 2022 tại Qatar, và tất nhiên đội ngũ trợ lý lần này không có tên Moreno. Nhà cầm quân này sẽ tham dự lễ bốc thăm vòng bảng VCK EURO 2020 vào thứ Bảy (30-11) tại Bucharest, Romania. Trong đó, Tây Ban Nha sẽ nằm trong nhóm hạt giống.

Tin cùng chuyên mục