Enrique đòi 200 triệu bảng đại tu Pháo thủ

Ban lãnh đạo Arsenal đang bị đặt trước lựa chọn khó khăn, nhiệm kỳ của Arsene Wenger hoặc thay bằng một kế hoạch đầy tham vọng với tân HLV Luis Enrique hoặc lựa chọn một giải pháp ít tốn kém hơn nhưng đầy rủi ro trong cơ hội thành công.

Pierre-Emerick Aubameyang (giữa) và Alexandre Lacazette (phải) là 2 cầu thủ mà HLV Luis Enrique quyết giữ lại nếu được chọn. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang (giữa) và Alexandre Lacazette (phải) là 2 cầu thủ mà HLV Luis Enrique quyết giữ lại nếu được chọn. Ảnh: Getty Images

HLV Wenger hồi tuần trước đã tuyên bố kết thúc kỷ nguyên 22 năm của mình vào cuối mùa giải này. Sự chia tay này, trong bối cảnh nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp bất lực tìm lại vinh quang Premier League sau hơn 1 thập kỷ, đã phải hứng chịu những chỉ trích từ người hâm mộ bởi họ qua mỗi mùa phải luôn chứng kiến chất lượng đội hình thua thiệt so với các đối thủ chính.

Nhưng, Wenger ra đi thì câu hỏi khó vẫn còn đó, là liệu tham vọng của các ông chủ sân Emirates sẽ lớn đến đâu trong kế hoạch tương lai. Nếu “an phận”, thì các cựu ngôi sao mới chập chững vào nghề huấn luyện như Patrick Vieira, Mikel Arteta là lựa chọn thích hợp. Còn nếu đặt ra tham vọng chinh phục, thì họ chắc chắn phải đáp ứng những yêu cầu “khắt khe” của ứng viên Luis Enrique - nhà cầm quân từng thắng thắng 2 La Liga, 3 Cúp nhà vua và 1 Champions League trong 3 năm dẫn dắt Barcelona.

Theo The Sun tiết lộ, thì nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha chỉ nhận lại vị trí của Wenger nếu được đảm bảo về một đội hình chất lượng hàng đầu do chính ông lựa chọn. Mà trong đó, nhân sự hiện tại của Pháo thủ sẽ được thay đổi lớn bằng 200 triệu bảng tung ra trên thị trường, với mục tiêu bổ sung là thủ môn, hàng phòng ngự và tiền vệ. Những ngôi sao có thể trụ lại trong đề án này là 2 chân sút đã và vừa phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB là Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang.

Và một yêu cầu khác cũng không kém phần gai góc của HLV, Enrique phải được nhận ngang mức lương 9 triệu bảng/mùa mà Wenger đã nhận trong nhiều năm qua.

Tin cùng chuyên mục