Emery “thề” sẽ cho Arsenal chơi tấn công tổng lực

Tân HLV Unai Emery tuyên bố ông sẽ trang bị cho Arsenal thứ bóng đá tấn công mãnh liệt nhất, sẵn sàng giành những chiến thắng điên rồ 5-4 thay vì tỷ số 1-0 đầy sự toan tính.

HLV Unai Emery (phải) ra mắt bên cạnh Giám đốc điều hành Ivan Gazidis. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery (phải) ra mắt bên cạnh Giám đốc điều hành Ivan Gazidis. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha đã chính thức ra mắt Arsenal vào thứ tư, đi kèm với đó là lời giới thiệu từ Giám đốc điều hành Ivan Gazidis khi ông lưu ý rằng, lựa chọn Emery xuất phát từ cam kết của nhà cầm quân này sẽ “giúp Pháo thủ phát triển và đề cao lối chơi tấn công cống hiến”.

HLV Emery vừa rời Paris SG sau mùa giải mà đội đã ghi đến 108 bàn tại Ligue 1. Trong sự nghiệp, các đội bóng của Emery cũng chưa bao giờ thiếu thốn các bàn thắng: tổng cộng ghi 1172 bàn sau 608 trận. Vì vậy, dễ hiểu khi cựu HLV của Valencia và Sevilla đưa ra cam kết về lối chơi tấn công: “Tôi thích là đội sở hữu quả bóng, tôi thích đội bóng của mình tạo áp lực lớn đối với mọi đối thủ. Tôi thích giành chiến thắng 5-4 so với chiến thắng 1-0”.

Tất nhiên, Emery khẳng định đội bóng của ông không làm bất kỳ điều gì theo kiểu “tự sát”. Ông nhấn mạnh thêm: “Tôi thích việc phân tích, luôn sẵn sàng xem lại toàn bộ trận đấu như đang xem một bộ phim vậy. Sau đó, mọi vấn đề nảy sinh trong trận đấu, hoặc các buổi tập, chúng tôi sẽ lần lượt khắc phục nó. Tôi thích làm việc với tất cả các cầu thủ, hoặc với cá nhân từng cầu thủ, để đảm bảo cải thiện tốt nhất về kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần của họ. Tôi cũng sẵn sàng thảo luận trực tiếp với các cầu thủ, vì đây là cách tốt nhất tạo nên một sự kết nối tốt đẹp trong toàn đội”.

Trong lần phỏng vấn mới đây trên Sky Sports, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng ít nhiều hé lộ về cách ông xây dựng lại Arsenal, với tiền vệ Aaron Ramsey và tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang là 2 hạt nhân chính. Tuy nhiên, vẫn còn 1 cái tên khác mà ông cần tìm ra cách phát triển là Mesut Oezil, ngôi sao kiến tạo số 1 của đội. Gần đây, tiền vệ tài hoa 29 tuổi người Đức được nâng lương kỷ lục của CLB lên đến 350.000 bảng/tuần, nhưng đổi lại, là hàng loạt chấn thương bí ẩn hạn chế số lần ra sân của anh. Truyền thông Anh thậm chí đang đồn thổi Oezil đang bị ghét bỏ bởi các ngôi sao ở sân Emirates.

Nhưng Emery nhấn mạnh: “Mesut là một trong những tài năng lớn nhất ở Arsenal và tôi thì luôn muốn chào đón những cầu thủ tài năng đến đây. Tôi muốn thảo luận với Mesut về những đòi hỏi trách nhiệm và tham vọng lớn hơn. Tôi muốn cho Mesut biết rằng tôi rất vui khi được ở đây, tôi cũng muốn tất cả các cầu thủ cảm thấy điều đó. Đây là một dự án thú vị và tất cả chúng tôi phải cung cấp 100% khả năng”.

Tin cùng chuyên mục