Emery bác bỏ xung đột với Oezil

Mesut Oezil vắng mặt trong thành phần Arsenal đánh bại West Ham 3-1 hôm thứ bảy, làm dấy lên những tin đồn về bất ổn trong mối quan hệ giữa tân HLV Unai Emery và ngôi sao người Đức.

HLV Unai Emery khẳng định mối quan hệ với Mesut Oezil rất tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery khẳng định mối quan hệ với Mesut Oezil rất tốt. Ảnh: Getty Images

Trước trận derby London này, có 2 luồng thông tin dẫn đến khả năng Oezil sẽ vắng mặt. Đầu tiên, có tin anh đột ngột đổ bệnh và không thể tập vào thứ sáu. Kế đến, có tin việc cầu thủ kiến tạo này rời sân tập là vì bất đồng với HLV Emery, nguồn cơn tất nhiên xuất phát từ màn trình diễn thất vọng ở 2 thất bại trước Man.City và đặc biệt là trước Chelsea - trận  đấu mà Oezil bị thay ra ở phút 68 với biểu hiện thất vọng cùng cực.

Tuy nhiên, sau chiến thắng trước West Ham, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phản bác tin đồn rạn nức trong mối quan hệ: “Nó không phải là sự thật! Mesut bị bệnh ngày hôm qua, cậu ấy đã nói chuyện với bác sĩ và với tôi, và chúng tôi quyết định cậu ấy sẽ không chơi ngày hôm nay. Cậu ấy rời sân tập hôm thứ sáu để về nhà nghỉ ngơi, vì cậu ấy bị bệnh. Hôm nay, cậu ấy dự khán trận đấu vì này cảm thấy khỏe hơn. Giữa chúng tôi chẳng có vấn đề gì, nếu không tin các bạn có thể hỏi bác sĩ để được giải thích rõ hơn”.

Bất chấp những khó khăn về nhân sự, HLV Emery cuối cùng cũng lần đầu tận hưởng chiến thắng cùng Arsenal. Tuy nhiên, đó là một diễn biến chẳng mấy dễ dàng, Pháo thủ đã để Marko Arnautovic chọc thủng lưới trước ở phút 25, chỉ ngược dòng thành công nhờ một bàn phản lưới nhà cùng bàn thắng phút 90+2 của tiền đạo dự bị Danny Welbeck. Suốt trận, West Ham dù kiểm soát bóng chưa đến 40% thời lượng nhưng cũng tung ra đến 13 pha dứt điểm, chỉ kém 4 lần so với Arsenal.

Emery bác bỏ xung đột với Oezil ảnh 1 Arsenal cuối cùng cũng có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images 

HLV Emery đánh giá thêm: “Rõ ràng chúng tôi cần phải cải thiện nhiều thứ, trong đó là việc tránh trao cho đối thủ quá nhiều cơ hội dứt điểm. Đó là điều cúng tôi phải đối mặt ở hiệp 1 trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, hiệp 2 là diễn biến hoàn toàn khác, chúng tôi đã có sự cân bằng tốt hơn sau khi đã có những trao đổi trong phòng thay đồ”.

Pháo thủ khép lại tháng 8 với chiến thắng, và họ hy vọng sẽ khởi đầu tháng mới với những kết quả tương tự khi dù đều phải làm khách thì tân binh Cardiff và Newcastle là 2 chủ nhà không quá khó.

Tin cùng chuyên mục